Sự hài lòng của người bệnh là thước đo của ngành Y tế

Thứ Sáu, 28/12/2018 15:46  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đoàn Bộ Y tế đến TP.HCM kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2018 vừa có buổi làm việc tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đánh giá cao sự đổi mới của ngành Y tế Việt Nam nói chung và của BV Đại học y dược nói riêng.

Theo đó, bộ 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện được xây dựng theo hướng tiếp cận với tiêu chí của các nước tiên tiến trên thế giới với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm và trở thành kim chỉ nam trong các hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện.

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê cũng đã công bố kết quả mà bệnh viện đạt được với điểm trung bình chung của các tiêu chí là 4.58/5 (cao hơn so với năm 2017 là 4.26/5).

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đánh giá cao sự đổi mới của ngành Y tế Việt Nam nói chung và của BV Đại học y dược nói riêng.
Đoàn kiểm tra đi thăm người bệnh
Sự hài lòng của người bệnh là thước đo quan trọng phản ánh quá trình đổi mới phát triển ngành Y tế và của từng cơ sở y tế.

Theo thống kê, mỗi ngày bệnh viện có hơn 7.300 lượt khám ngoại trú các chuyên khoa. Về nội trú, mỗi ngày có khoảng 210 người nhập viện, lượng bệnh nhân tỉnh chiếm khoảng 63%.

PGS TS. Lương Ngọc Khuê hi vọng bệnh viện sẽ tiếp tục hoàn thiện, liên tục cải tiến, giữ vững vị thế là một trong những bệnh viện có chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất Việt Nam.

Sự hài lòng của người bệnh là thước đo quan trọng phản ánh quá trình đổi mới phát triển ngành Y tế và của từng cơ sở y tế. Đó cũng chính là tiêu chí phấn đấu thực hiện của ngành y tế nói chung và tại TP.HCM nói riêng, nhằm góp phần đáp ứng yêu cầu hội nhập trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn.

Người bệnh tự tay bấm nút phản ánh nếu 'không hài lòng' với bệnh viện
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang