Chọn Collagen: Cần ưu tiên tiêu chí có thành phần được kiểm nghiệm lâm sàng

Thứ Ba, 30/05/2017 09:49  | PV

|

Collagen là một trong những dòng sản phẩm được phái đẹp sử dụng vô cùng phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn sao cho đúng. Theo các chuyên gia, bên cạnh yếu tố nguồn gốc - xuất xứ, cần quan tâm đến việc sản phẩm collagen đã có thành phần được kiểm nghiệm lâm sàng hay chưa để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng.

Phái đẹp giữa “ma trận” collagen kém chất lượng

Nắm bắt được tâm lý của phụ nữ, luôn muốn mình trẻ, đẹp và cũng không ngại chi tiền cho việc làm đẹp nên các mặt hàng collagen chính là một trong những dòng sản phẩm sôi động nhất trên thị trường thực phẩm chức năng (TPCN). Nhiều sản phẩm được các doanh nghiệp mạnh tay đầu tư cho quảng cáo với những lời “có cánh” khiến chị em "mê mẩn".

Cuối năm 2016, thấy da ngày càng ngày thiếu tươi tắn, xuất hiện nhiều nếp nhăn, chị N.M.T (36 tuổi, ngụ quận 10, Tp.HCM) cảm thấy thiếu tự tin, lo lắng đến mất ăn mất ngủ. Sau khi tìm hiểu và chọn lọc giữa một rừng thông tin tràn ngập trên các website, các diễn đàn về sức khoẻ, làm đẹp... chị T. tự tin chi hơn 1 triệu đồng mua collagen của một công ty có trụ sở tại q.BT. Theo như tư vấn, sau khi dùng 1 tuần chị có thể thấy rõ da căng mịn, trở nên hồng hào. Nếu chị dùng liên tục trong vòng 6 tháng, các nếp nhăn sẽ mất dần, da gần như thời đôi mươi, không phải dùng bất cứ mỹ phẩm chăm sóc da nào nữa.

Nhưng sau hơn 1 tháng sử dụng theo chỉ dẫn của tư vấn, tình trạng da của chị T. trở nên tồi tệ hơn, không có bất cứ tác dụng gì như quảng cáo cả. Đến tận văn phòng công ty để khiếu nại thì chị mới biết đó là quán cà phê, không có công ty nào như thế ở địa chỉ này. Biết bị lừa, chị nhanh chóng đến bệnh viện để khám vì không chỉ sản phẩm không có tác dụng như mong muốn mà còn gây nên chứng đau đầu, khó ngủ. Sau khi làm các bài test, các bác sỹ kết luận chị đã sử dụng loại collagen trôi nổi, không rõ nguồn gốc và thành phần. Rất may chị đã ngưng sử dụng nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ nếu dùng nhiều hơn.

Theo các bác sĩ, hiện nay nhiều người mua collagen về uống chủ yếu là nghe theo lời quảng cáo, mách bảo của người quen, người bán hàng mà chưa có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực này. Uống nhầm collagen kém chất lượng, “xách tay” trôi nổi, hàng “ngoại nhập” giả… không những không thấy hiệu quả mà còn gây nên nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe như đau bụng, buồn nôn, nổi mẩn đỏ, thậm chí ngộ độc…

Collagen: Hiệu quả kém nếu thành phần chưa được kiểm nghiệm lâm sàng.

Nếu như năm 2000 mới có khoảng 60 sản phẩm của 15 cơ sở nhập khẩu thì nay đã có tới 3.600 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh TPCN, collagen… Trên thực tế, collagen có rất nhiều loại khác nhau, chiết xuất từ nhiều nguồn khác nhau và không phải loại nào cũng đã được chứng nhận an toàn và hiệu quả khi sử dụng. Không ít doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh collagen đã đưa ra thị trường những sản phẩm kém chất lượng, tác dụng không đúng với quảng cáo. Chẳng hạn doanh nghiệp quảng cáo loại collagen tốt cho sức khoẻ, làm đẹp da, giữ mãi tuổi thanh xuân... trong khi sản phẩm chưa được bất kỳ kiểm nghiệm lâm sàng nào chứng minh về hiệu quả của những tác dụng này.

Do đó, bên cạnh tiêu chí phải chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo là hàng thật, chính hãng. Chị em cần lưu ý đến tiêu chí chọn sản phẩm collagen đã có thành phần được kiểm nghiệm lâm sàng. Bởi đây chính là những nghiên cứu đã được thử nghiệm trên người nhằm đo lường tính hiệu quả và an toàn trước, trong, sau quá trình sử dụng collagen. Điều này đồng thời cũng giúp chị em biết được thời gian sử dụng collagen bao lâu thì mới cải thiện được nếp nhăn. Chọn sản phẩm đã được kiểm nghiệm lâm sàng thành phần cũng sẽ giúp chị em tránh được những sản phẩm kém chất lượng, lẫn tạp chất, kim loại nặng (arsenic, chì, thuỷ ngân, đồng, cadmium…) và các chất bảo quản độc hại.

Bên cạnh đó, chị em nên chọn những sản phẩm collagen đã có thông tin kiểm nghiệm thực tế về hiệu quả và chất lượng với làn da Châu Á (đặc biệt là đối với những sản phẩm ngoại nhập từ Châu Âu, Mỹ, Úc…) để đảm bảo độ phù hợp nhất với làn da chúng ta, đồng thời mang lại hiệu quả tối ưu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang