Đà Nẵng:

Phẫu thuật thay khớp thành công cho cụ ông 101 tuổi

Thứ Sáu, 26/05/2017 08:28

|

(CAO) Ngày 25-5, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình (TP.Đà Nẵng) cho biết vừa thực hiện một ca phẫu thuật thành công thay khớp xương đùi phức tạp cho một cụ ông 101 tuổi.

Bệnh nhân là cụ ông Nguyễn Văn Thịnh (SN: 1916). Ca phẫu thuật do bác sỹ chuyên khoa II Ngoại chấn thương, chỉnh hình Huỳnh Phiến làm kíp trưởng. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc phẫu thuật cơ, xương khớp cùng sự phối hợp chặt chẽ của các bác sỹ chuyên môn trong ê kíp ca phẫu thuật đã diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Kỹ thuật mổ ít xâm lấn, không cắt cơ, hạn chế mất máu tối đa giúp bệnh nhân sớm phục hồi sau mổ.

Các bác sỹ của bệnh viện Đa khoa Gia đình chúc mừng cụ Nguyễn Văn Thịnh đã hồi phục sức khỏe sau ca phẫu thuật

Trước đó, khoảng 3h sáng ngày 10-5, gia đình đưa cụ Nguyễn Văn Thịnh vào cấp cứu tại bệnh viện Gia Đình trong tình trạng gãy cổ xương đùi trái với biến chứng mất cơ năng chân trái, cần phải phẫu thuật thay khớp háng trái bán phần.

Sau quá trình thăm khám và chụp XQ, các bác sỹ chẩn đoán cụ phải phẫu thuật khẩn cấp, tuy nhiên do cụ Thịnh đã lớn tuổi và có bệnh lý về viêm phế quản mãn, viêm phổi, tiểu đường tuýp II… khó có thể chịu đựng được ca phẫu thuật này.

Các bác sỹ đã tiến hành hội chẩn để tầm soát tất cả các bệnh lý đi kèm, tiên lượng các nguy cơ, rủi ro trong và sau phẫu thuật để gia đình hiểu rõ. Được sự đồng ý của gia đình, các bác sỹ đã tiến hành ca phẫu thuật thay khớp háng vào chiều ngày 11-5.

Sau ca mổ và nhiều ngày được điều trị tích cực của các y bác sĩ kết hợp điều trị Đông y Phục hồi Chức năng bằng các bài tập vận động, hiện cụ ông 101 này đã nhanh chóng bình phục, đi lại bình thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang