Người phụ nữ phải cắt bỏ đôi vú vì tiêm silicon nâng ngực

Chủ Nhật, 28/05/2017 14:08  | Ngô Đồng

|

(CAO) Người phụ nữ tìm đến bệnh viện trong tình trạng vùng ngực biến dạng, đau đớn, có nhiều u chắc, kích thước đa dạng và rải rác khắp tuyến vú hai bên, tràn xuống gần bụng.

TS BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ BV Trưng Vương TP.HCM cho biết, Khoa đang tiếp nhận xử trí "sửa sai" cho một trường hợp nâng ngực bằng silicon bị biến chứng nặng.

Người phụ nữ khoảng 50 tuổi, tìm đến BV cầu cứu bác sĩ vì vùng ngực biến dạng, đau đớn, có nhiều u chắc. CT Scan cho thấy nhiều nốt cản quang nằm rải rác ở mô mỡ và mô tuyến vú, tràn xuống gần bụng.

Người phụ nữ khai với bác sĩ, cách đây 10 năm chị nâng ngực bằng silicon lỏng. Sau tiêm chị thấy ngực đẹp hơn. Tuy nhiên, cách đây 6 tháng, chị bắt đầu đau hai bên ngực liên tục, kéo dài. Chị đi khám và uống thuốc nhiều nơi vẫn không hết.

Bệnh nhân được phẫu thuật cắt trọn mô tuyến vú hai bên sáng vào ngày 26-5. Kết quả giải phẫu ghi nhận mô mỡ, mô tuyến vú hai bên có nhiều u silicon, nặng khoảng 500gr. Ngoài ra có vài u nhỏ kích thước khoảng 5mm cứng chắc, màu đen xám hai bên vú.

Theo bác sĩ Khanh, biến chứng thường gặp của bơm silicon là gây viêm tấy vùng bơm, sau đó vón cục, biến dạng, gây viêm kéo dài, không thể nào giảm đau mà chỉ có thể lấy bỏ.

Biến chứng thường gặp của bơm silicon là gây viêm tấy vùng bơm, sau đó vón cục, biến dạng, gây viêm kéo dài, không thể nào giảm đau mà chỉ có thể lấy bỏ. Ảnh minh họa

"Đáng buồn là dù cảnh báo nhiều, nói hoài nhưng tình trạng bơm silicon làm đẹp vẫn diễn ra. Cách đây vài tuần lại có một trường hợp một phụ nữ khoảng hơn 30 tuổi, trí thức đã tiêm chất siliocn lỏng để nâng mũi. Kết quả là cũng phải ôm hận tìm đến bệnh viện để chúng tôi sửa sai", TS BS Phạm Trịnh Quốc Khanh chia sẻ.

Theo BS Khanh, hầu như mỗi tuần tại bệnh viện Trưng Vương đều có những trường hợp nhập viện do biến chứng silicon. Có những ca tử vong sau bơm silicon do biến chứng tắc mạch. Nhiều người bơm vào mũi, ngực, mặt bị hoại tử, biến dạng phải phẫu thuật, chỉnh sửa hàng chục lần.

TS BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ BV Trưng Vương TP.HCM. Ảnh: NĐ

Silicon đã bị cấm dùng trong lĩnh vực y tế từ thập niên 90. Hiện chỉ có silicon công nghiệp nên biến chứng càng nặng nề hơn. Các bác sĩ khuyến cáo nếu quyết định tiêm chất gì vào người để làm đẹp cần tìm hiểu đó là gì, độ an toàn, hiệu quả mang lại. Khi có nhu cầu làm đẹp, cần đến các bệnh viện, cơ sở y tế uy tín để được tư vấn chọn lựa phương pháp hiệu quả, an toàn.

Nâng ngực, độn má dạo: Người phụ nữ ôm hận vì silicon 'lổn nhổn' trong cơ thể
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang