Cứu sống một người Campuchia bị tai nạn giao thông vỡ gan

Chủ Nhật, 14/01/2018 19:51  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bệnh nhân được người nhà đưa từ Campuchia sang Việt Nam trong tình trạng đau bụng dữ dội, huyết áp thấp, mệt mỏi, suy kiệt.

Thông tin từ BV Đa khoa Xuyên Á TP.HCM cho biết, các bác sĩ Trung tâm can thiệp tim mạch của bệnh viện này vừa tiến hành can thiệp nội mạch cấp cứu cho bệnh nhân Y.V. (25 tuổi, Quốc tịch Campuchia), bị chấn thương vỡ gan do tai nạn giao thông.

Trước đó, bệnh nhân Y.V. bị tai nạn giao thông và nhập viện điều trị tại bệnh viện địa phương nhưng tình trạng đau dữ dội vùng bụng ngày càng nặng. Người nhà vô cùng lo lắng nên đã đưa bệnh nhân từ Campuchia đến BV Xuyên Á điều trị.

Qua thăm khám và các kết quả kiểm tra lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ gan đang có hiện tượng xuất huyết.

Hiện tại, bệnh nhân đã ổn định hết đau bụng, tiếp xúc tốt, dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới

Các bác sĩ tại đây cho biết, những trường hợp vỡ gan như bệnh nhân này nếu không được tiến hành can thiệp sớm thì nguy cơ tử vong rất lớn.

Sau khi hội chẩn và giải thích cho người nhà, các bác sĩ chóng thực hiện thủ thuật can thiệp nội mạch cầm máu điều trị chấn thương gan vỡ dưới máy chụp mạch kỹ thuật số xóa nền (DSA) để giúp người bệnh ít đau, thời gian hồi phục nhanh, bảo tồn được gan.

Sau hơn 30 phút, các bác sĩ đã can thiệp thành công. Bằng kỹ thuật nút mạch hóa dầu động mạch gan, các bác sĩ đã cầm máu và bảo tồn gan được cho bệnh nhân. Kiểm tra sau can thiệp ghi nhận tình trạng chảy máu trong gan ngưng tiến triển và đã được kiểm soát tốt.

Hiện tại, bệnh nhân đã ổn định hết đau bụng, tiếp xúc tốt, dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

TP.HCM: 10 bác sĩ giành lại sự sống cho thanh niên bị vỡ gan lúc nửa đêm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang