Hàng chục học sinh tiểu học ngộ độc sau bữa ăn trưa ở trường

Thứ Tư, 24/02/2021 16:12  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau bữa ăn trưa, hàng chục học sinh (HS) một trường tiểu học tại Quảng Trị có những biểu hiện bị ngộ độc thức ăn. Khoảng 12-15 HS được nhập viện cấp cứu, điều trị.

Nguồn tin của Báo Công an TPHCM, sau bữa ăn cơm trưa 24-2 được khoảng 30 phút, khoảng hơn 20 HS ở nhiều lớp, các khối học từ lớp 1 đến lớp 5 của Trường Tiểu học Vĩnh Thủy (xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm.

Các học sinh đang được điều trị, theo dõi tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Các em HS gặp phải các triệu chứng: đau bụng, buồn nôn, khó chịu, mệt mỏi. Nhà trường đã sơ cấp cứu, xử lý ban đầu sau đó liên hệ đến chính quyền, các cơ quan chức năng.

Có khoảng 12-15 HS nhanh chóng được đưa đến Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh để cấp cứu, điều trị. Các em HS được thăm khám, được y bác sĩ thực hiện các quy trình cấp cứu, điều trị theo triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Một số HS được truyền nước, uống thuốc. Hiện sức khỏe các HS đã ổn định nhưng vẫn đang nằm tại bệnh viện để theo dõi, điều trị.

Trao đổi với phóng viên Báo Công an TPHCM khi được hỏi về sự việc, cô Nguyễn Thị Liên - Trường Tiểu học Vĩnh Thủy cho biết, nhà trường đã xử lý sự cố đáng tiếc trên và đang họp nên sẽ thông tin cụ thể sau.

Ông Phan Ngọc Nghĩa – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thủy cho biết: “Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND xã cùng các cấp, các ngành đã đến trường kiểm tra, làm việc và cùng với nhà trường xử lý sự cố, sơ cấp cứu HS. Hiện tình trạng sức khỏe của các cháu bị cũng đã được kiểm soát, ổn định dần. UBND xã cũng yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc, phối hợp với Trung tâm Y tế kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc để có hướng xử lý; lấy mẫu nguyên liệu, thực phẩm để làm các quy trình xác định nguyên nhân. Các đơn vị cũng kiểm tra rõ các nguồn thực phẩm, thức ăn khác mà các HS sử dụng như mang theo, mua bên ngoài… (nếu có)”.

Trường Tiểu học Vĩnh Thủy được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2018; được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3. Toàn trường có 18 lớp học từ khối 1 đến khối 5 với 450 HS.

Hiện sức khỏe của các em học sinh đã ổn định nhưng vẫn đang được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện; các cấp, các ngành đang kiểm tra, rà soát toàn bộ sự việc dẫn đến sự cố trên.

Được biết, Trường Tiểu học Vĩnh Thủy hợp đồng với vợ chồng ông H. (ngụ thôn Đức Xá, xã Vĩnh Thủy) cung cấp thực phẩm, bữa ăn bán trú (vào buổi trưa) cho HS; xây dựng ki-ốt trong trường để đảm bảo thức ăn, nước uống cho HS, giáo viên nhà trường.

Một số phụ huynh đề nghị, yêu cầu nhà trường, các cấp, các ngành kiểm tra, rà soát xem đơn vị cung cấp suất ăn bán trú có đủ năng lực, chứng nhận, bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm; quy trình cung ứng, chế biến thực phẩm; công tác kiểm tra của Ban Giám hiệu, Công đoàn nhà trường cùng Ban đại diện HS có được thường xuyên, chặt chẽ hay không?

Bình luận (0)

Lên đầu trang