Lấy mẫu xét nghiệm 868 người trên các chuyến bay Đà Nẵng - Cần Thơ

Chủ Nhật, 26/07/2020 17:04  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều ngày 26-7, ông Cao Minh Chu - Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết, bắt đầu từ hôm nay, tất cả hành khách đi trên các chuyến bay Đà Nẵng - Cần Thơ sẽ được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Hành khách đi trên các chuyến bay Đà NẵngCần Thơ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Theo ông Chu, từ sáng đến chiều nay, đã lấy mẫu của 868 hành khách đi trên các chuyến bay Đà Nẵng – Cần Thơ để xét nghiệm Covid-19. Dự kiến ngày mai sẽ có kết quả xét nghiệm. Hôm nay Đà Nẵng - Cần Thơ dự kiến có 5 chuyến bay, nhưng hiện đã bị huỷ 1 chuyến.

Theo Sở Y tế TP.Cần Thơ, ngành chức năng sẽ rà soát danh sách các hành khách đến từ Đà Nẵng để gửi về các quận, huyện tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe tại địa phương. Trước tình hình dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, ngành y tế TP.Cần Thơ đã ban hành công văn về việc tăng cường quản lý sức khỏe người dân và người từ địa phương khác đến lưu trú trên địa bàn.

Trong đó, yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và ngành y tế quận, huyện tiếp tục thực hiện tốt việc quản lý tình trạng sức khỏe người dân. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra và thực hiện việc rà soát, nắm thông tin người từ ngoài thành phố đến lưu trú trên địa bàn trong vòng 14 ngày. Đặc biệt quan tâm và theo dõi sức khỏe của những người có lịch sử đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày vừa qua...

Bình luận (0)

Lên đầu trang