Người phụ nữ mang khối u buồng trứng khủng hơn 20kg

Thứ Tư, 02/01/2019 17:33  | Ngô Đồng

|

(CAO) Mang khối u khủng, bụng to như cái trống khiến người phụ nữ bán vé số đi lại rất khó khăn. Bác sĩ cho biết đây là dạng u buồng trứng khổng lồ, chèn ép nhiều cơ quan trong ổ bụng bệnh nhân.

Bệnh nhân 29 tuổi, quê Đồng Tháp, đến Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM thăm khám với cái bụng phình to, đi lại khó khăn.

Qua thăm khám, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân có khối u khổng lồ trong bụng, khối u khiến bệnh nhân suy kiệt.

Theo lời kể của bệnh nhân, hơn 4 năm trước, khi mang bầu đứa con thứ ba, các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM phát hiện chị có một khối u trong tử cung. Thời điểm đó khối u nang khá nhỏ, lại đang mang thai nên chị không can thiệp gì.

Đến khi sinh xong, chị nhanh chóng đi làm phụ hồ, lo cơm áo gạo tiền và nuôi 3 con nhỏ nên chị cũng “quên” luôn khối u trong bụng.

Đến 2 tháng gần đây, chị thấy đau đớn, khó thở, âm đạo ra dịch. Mỗi khi ngủ, nếu nằm nghiêng về một bên sẽ đau ngực ê ẩm. Sau khi ăn, bệnh nhân thường tức bụng, đau ngực.

Khối u càng ngày càng to. Từ khi bụng to không làm phụ hồ được, chị chuyển sang bán vé số. Đến nay, chị cũng không thể đi lại được do bụng quá to nên mới đi điều trị.

Người phụ nữ mang khối bướu khổng lồ

Các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã tiến hành ca mổ hơn 2 giờ để cắt bỏ khối u cho bệnh nhân. Hiện tại, sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh, dấu hiệu sinh học ổn, không truyền máu.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật

BS Nguyễn Văn Tiến, Trưởng Khoa Ngoại 1 - BV Ung bướu TP.HCM cho biết, khối u được lấy ra có trọng lượng hơn 20kg. Đây là dạng u buồng trứng khổng lồ, chèn ép nhiều cơ quan trong ổ bụng bệnh nhân.

Khối u được lấy ra có trọng lượng hơn 20kg

BS Tiến cho biết, vì bệnh nhân còn trẻ nên chỉ cắt khối bướu, cầm máu và hồi sức. Nếu xét nghiệm bệnh phẩm có kết quả ung thư sẽ quyết định điều trị tiếp theo sau hoặc là cắt hết tử cung buồng trứng điều trị theo phác đồ hoặc là hóa trị bảo tồn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang