Một bệnh nhân phải cưa chân vì tiêm thuốc của "lang vườn"

Thứ Sáu, 23/11/2018 15:41

|

(CAO) Chẳng phải bác sĩ hay y tá, nhưng bà Linh vẫn hành nghề y bình thường. Mới đây, 1 bệnh nhân bị viên đa khớp được bà Linh tiếp thuốc nhiều lần, sau đó phải đi bệnh viện cưa bàn chân.

Nghe tiếng bà Nguyễn Thị Thuỳ Linh (SN 1972, ngụ tại xã Biển Hồ, TP, Pleiku, Gia Lai) hiện đang sinh sống tại xã Dun (huyện Chư Sê) biết chữa bệnh, nên anh Rơ Mah Binh (SN 1988, làng Ring Răng, xã Dun) đến điều trị bệnh viêm đa khớp. Tại nhà bà Linh, bệnh nhân được vị "bác sĩ" tiêm thẳng một loại thuốc vào vị trí đau. Hơn 1 năm điều trị, anh Binh được tiêm trên 10 lần.

Bàn chân anh Binh bị cưa sau nhiều lần tiêm thuốc của bà Linh không khỏi

Sau nhiều lần tiêm, chân anh Binh không khỏi mà ngày càng đau hơn và có biểu hiện hoại tử. Theo lời anh Binh, khi thấy chân thâm tím, đau không chịu được anh đến bệnh viện huyện Chư Sê, thì bác sĩ bảo chân này không chữa được, chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tuy nhiên lên tuyến trên, chân anh Binh cũng không tiến triển nên phải cắt một bàn chân.

Bà Nguyễn Thị Thuỳ Linh thừa nhận mình không công tác trong ngành y, nhưng tìm hiểu trên mạng biết thuốc Declophenat 75% để chữa bệnh viêm đa khớp nên mới tiêm cho anh Binh.

Không có chuyên môn về nghề y nhưng bà Linh vẫn lên mạng tìm cách chữa cho bệnh nhân

Bác sĩ Chuyên khoa 1 Nguyễn Văn Thạch, Trưởng khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, thuốc bà Linh tiêm cho anh Binh là thuốc giảm đau và không có tác dụng điều trị bệnh. Dù thế, việc tiêm loại thuốc này phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt của ngành y tế. Nó có thể dẫn tới tổn thương tại vùng tiêm, tổn thương ổ khớp, nhiễm trùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang