Hàng loạt phòng khám có bác sĩ Trung Quốc ở Sài Gòn vi phạm

Thứ Năm, 15/11/2018 11:04  | Ngô Đồng

|

(CAO) Qua kiểm tra định kỳ, đột xuất 8 phòng khám đa khoa có người hành nghề mang quốc tịch Trung Quốc trên địa bàn TP.HCM, cơ quan chức năng phát hiện tất cả đều có vi phạm.

Ngày 15-11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã phối hợp với Phòng PA03 Công an TP.HCM điều tra, xác minh liên quan hoạt động tư vấn khám, chữa bệnh cho người dân ở các phòng khám có yếu tố nước ngoài.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, hiện trên địa bàn thành phố có 217 phòng khám đa khoa, trong đó 17 phòng khám đa khoa công lập, 176 phòng khám đa khoa ngoài công lập và 24 phòng khám đa khoa có yếu tố nước ngoài.

Trong 24 phòng khám đa khoa có yếu tố nước ngoài có 8 phòng khám đa khoa có người hành nghề mang quốc tịch Trung Quốc.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Phòng PA 83 (nay là PA 03) Công an TP thực hiện kiểm tra định kỳ, đột xuất tất cả 28 lượt/8 phòng khám đa khoa có có người hành nghề mang quốc tịch Trung Quốc. Phát hiện vi phạm 28/28 lượt kiểm tra. Phạt tiền  hơn 1 tỷ đồng. Tạm dừng hoạt động 1 cơ sở do chưa đảm bảo các các điều kiện hoạt động theo quy định, yêu cầu khắc phục, thẩm định lại.

Công an phối hợp điều tra hoạt động phòng khám Trung Quốc ở Sài Gòn. Ảnh: NĐ (Ảnh tư liệu)

Các hành vi vi phạm hay gặp tại các phòng khám này như: Không lập hồ sơ bệnh án, sổ khám bệnh theo quy định hoặc có lập nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh chữa bệnh không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận. Thu giá địch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá niêm yết,… 

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết, hoạt động phối hợp giữa Công an TP và Sở Y tế TP.HCM đã có từ nhiều năm nay. Ảnh: NĐ

Thời gian qua, Sở Y tế đã phối hợp chặt với Công an TP trong việc điều tra, xác minh, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm và thông tin đầy đủ trên cổng thông tin điện tử Sở Y tế cho người dân, cơ quan báo, đài về kết quả xử lý vi phạm..

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết, hoạt động phối hợp giữa Công an TP và Sở Y tế TP.HCM đã có từ nhiều năm nay. Năm 2014, Công an TP và Sở Y tế đã ban hành quy chế phối hợp trong hoạt động an ninh trật tự trong lĩnh vực y tế, do vậy công tác phối hợp này càng chặt chẽ và hệ thống hơn, đặc biệt hoạt động điều tra, xác minh và xử lý các cơ sở khám chữa bệnh vi phạm, gây ảnh hưởng sức khỏe người dân.

Nhiều phòng khám tư và cơ sở mỹ phẩm ở Sài Gòn bị xử phạt
 
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang