Kêu gọi người dân dùng khẩu trang vải, nhường khẩu trang y tế cho y bác sĩ

Thứ Ba, 24/03/2020 21:27

|

(CAO) Ngày 24/3, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế kêu gọi người dân hãy nhường khẩu trang y tế cho các nhân viên y tế trong thời điểm dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay.  

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, hiện nay, Việt Nam đã sản xuất được khẩu trang vải ba lớp, bốn lớp ngăn ngừa giọt bắn, kháng khuẩn ngăn ngừa dịch bệnh nên người dân có thể yên tâm sử dụng khẩu trang vải đạt tiêu chuẩn.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, các y bác sĩ theo dõi, chăm sóc người bệnh Covid-19 là những chiến sĩ hàng đầu trên trận tuyến. Nhân viên y tế nếu bị lây nhiễm sẽ ảnh hưởng tới công tác chăm sóc người bệnh.

Các y bác sĩ theo dõi, chăm sóc người bệnh Covid-19 là những chiến sĩ hàng đầu trên trận tuyến. Ảnh minh họa

“Trong thời điểm khó khăn này bà con nên nhường khẩu trang y tế cho nhân viên y tế trong công tác tiếp xúc, thu dung điều trị người bệnh sẽ an toàn cho nhân viên y tế hơn. Chính sự an toàn của nhân viên y tế giúp bảo đảm cho sự an toàn của cộng đồng”, Thứ trưởng nói.

Hai điều dưỡng ở Trung tâm Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai, một bác sĩ tại phòng cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đã nhiễm Covid-19. Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện chấn chỉnh công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, đặc biệt là các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19.

Thứ trưởng Sơn cho biết thêm, Tiểu ban hậu cần của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống quốc gia có kế hoạch mua sắm đầy đủ với khoảng gần 4.000 máy thở, ngành y tế đã có kế hoạch và ký hợp đồng mua sắm được khoảng hơn 5 triệu khẩu trang trong dự trù là 30 triệu khẩu trang mua mới.

Ngành y tế hi vọng với sự đóng góp của cộng đồng qua Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là nguồn lực giúp ngành y tế có thể mua đầy đủ số lượng dự trữ.

Thêm 11 ca dương tính Covid-19, 4 ca liên quan đến quán bar Buddha
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang