Người phụ nữ mang bướu 'khủng' to hơn đứa trẻ trong tử cung

Chủ Nhật, 07/01/2018 08:03  | Ngô Đồng

|

(CAO) Khoa Ung Bướu - Bệnh viện đa khoa Xuyên Á TP.HCM vừa phẫu thuật lấy trọn khối u tử cung có trọng lượng gần 4kg cho bệnh nhân trẻ tuổi N.T. (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM).

Trước nhập viện 1 tuần, bệnh nhân có tình trạng đau tức vùng hạ vị, bụng trướng. Đến khám tại phòng khám Ung bướu tại BV Xuyên Á, qua thăm khám và kết quả kiểm tra lâm sàng, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có khối u kích thước khá lớn ở thành tử cung chiếm toàn bộ ổ bụng.

Bệnh nhân và người nhà được các bác sĩ tư vấn giải thích kỹ lưỡng cần can thiệp phẫu thuật sớm tránh tình trạng khối u có thể sẽ phát triển lớn hơn, gây chèn ép và nếu bướu càng lớn máu nuôi bướu không đủ sẽ kèm theo tình trạng hoại tử trong khối u hoặc vỡ khối u thì việc điều trị sẽ vô cùng khó khăn, có thể đe dọa tính mạng bệnh nhân.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật

Khối u phát triển âm thầm trong ổ bụng có kích thước lớn có dấu hiệu chèn ép các hệ mạch máu lớn vùng bụng. Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật thành công cắt khối u khổng lồ với trọng lượng gần 4kg cho bệnh nhân. Hiện tại tình trạng bệnh nhân đã ổn định, tiếp xúc tốt.

Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật thành công cắt khối u khổng lồ với trọng lượng gần 4kg

PGS.TS.BS. Bùi Chí Viết:

"Những bướu sợi tử cung lành tính sau phẫu thuật lấy trọn khối u ra thì không cần thiết hỗ trợ hóa chất hay xạ trị. Nhưng qua trường hợp trên, những phụ nữ dù có gia đình hay chưa khi có các triệu chứng đau âm ỉ vùng bụng, vùng hạ vị, vùng dưới rốn, rối loạn kinh nguyệt nên chủ động đến những bệnh viện có đầy đủ chuyên khoa để kiểm tra sức khỏe định kỳ để có thể phát hiện và điều trị kịp thời. Những trường hợp phát hiện muộn sẽ gây khó khăn cho việc điều trị và thậm chí nguy hiểm đến tính mạng”.

 
Người phụ nữ vác bụng to như trống vì khối u khủng 12kg trong tử cung
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang