Quan điểm mới trong chăm sóc, bảo vệ làn da từ gốc

Thứ Sáu, 11/03/2016 13:01

|

Để chống lại sự lão hóa theo thời gian, làn da không chỉ cần được che chắn từ bên ngoài. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ rõ, việc chăm sóc, bảo vệ da từ cấu trúc nền (Extracellular Matrix) bên trong là phương pháp khoa học mới, tối ưu để phái đẹp duy trì làn da khỏe mạnh, mềm mịn, căng sáng.

Phát hiện quan trọng mới về làn da phái đẹp

Trong hành trình đáp ứng mong muốn làm chậm, đẩy lùi “vết hằn” thời gian, lưu giữ nét tươi trẻ cho làn da phụ nữ, các nhà khoa học không ngừng tìm hiểu sâu về cấu trúc của da. Nghiên cứu gần đây đăng trên tạp chí chuyên ngành da liễu Journal of Investigative Dermatology (Mỹ) khẳng định, phái đẹp hoàn toàn có thể duy trì vẻ đẹp của làn da một cách an toàn, hiệu quả từ sâu bên trong bằng cách can thiệp vào cấu trúc nền - “bộ khung” quan trọng nhất của làn da.

PGS-TS-BS Phạm Văn Hiển

Cấu trúc nền nằm ở lớp bì, nâng đỡ làn da, giúp da đàn hồi, săn chắc, giữ ẩm, mau lành vết thương... Dưới cái nhìn ở cấp độ phân tử, cấu trúc nền gồm các thành phần protein dạng sợi (Elastin, Collagen, Laminin, Fibronectin) và phân tử ngậm nước Proteoglycans. Các thành phần này tạo nên một kết cấu sinh học vững chắc và giúp duy trì làn da khỏe mạnh cho phái đẹp.

Có nhiều tác nhân gây hại đến da

Khoa học phát hiện ngay từ độ tuổi 20, cấu trúc nền của da đã bắt đầu bị các tác nhân như ô nhiễm môi trường, hóa chất độc hại, stress, bệnh lý… tấn công và âm thầm gây hại. Đặc biệt, khi da tiếp xúc với tia UV trong ánh nắng mặt trời cũng là lúc tạo điều kiện cho các tế bào sắc tố tăng sản sinh hắc tố khiến da bị sạm đi, xỉn màu. Đồng thời, sự tác động của các tia UV làm gia tăng sản sinh các loại men tiêu hủy cấu trúc nền (MMPs), gây tổn hại, phá vỡ các protein dạng sợi và những phân tử ngậm nước Proteoglycan.

Bên cạnh đó, sau tuổi 30, sự suy giảm hoạt động của “hệ trục vàng” Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng bên trong cơ thể không chỉ làm rối loạn bộ hormone nữ, tác động tiêu cực đến sức khỏe, đời sống sinh lý gây nên những triệu chứng tiền mãn kinh - mãn kinh mà còn tạo điều kiện gia tăng các men MMPs phá vỡ kết cấu cấu trúc nền.

Đó là lý do khi bước vào ngưỡng cửa 30, phái đẹp thường phải đối mặt với các biểu hiện rõ rệt do cấu trúc nền hư tổn như da nhăn, không đều màu, khô sạm, thiếu sức sống…

Những tinh chất chuyên biệt từ thiên nhiên cho làn da phái đẹp

Những phát hiện về vai trò quan trọng của cấu trúc nền đã thay đổi hoàn toàn quan điểm về phương pháp chăm sóc, bảo vệ làn da phụ nữ. Cách tiếp cận này mang đến giải pháp khoa học, hiệu quả hơn để kéo dài nét tươi trẻ cho làn da phái đẹp. Vì vậy, chị em không chỉ cần quan tâm bên ngoài hay mà cần tác động từ gốc của vấn đề, cụ thể là sự suy yếu của “hệ trục vàng” Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng và sự hư tổn của cấu trúc nền.

Tinh chất thiên nhiên P. Leucotomos (có trong Sâm ANGELA Gold) giúp bảo vệ, tái tạo cấu trúc nền của da, giúp làn da mềm mịn, căng sáng từ bên trong.

Sau nhiều thử nghiệm, các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra công thức kết hợp độc đáo giữa thảo dược Lepidium Meyenii và tinh chất thiên nhiên P. Leucotomos. Nếu như Lepidium Meyenii được biết đến nhờ khả năng duy trì hoạt động nhịp nhàng của “hệ trục vàng” Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng cho phụ nữ tuổi tiền mãn kinh - mãn kinh thì gần đây, P. Leucotomos là tinh chất chuyên biệt dành cho da, đã được chứng minh công dụng bảo vệ và tái tạo cấu trúc nền của da. Nghiên cứu của ĐH Harvard (Mỹ) cho thấy, tinh chất P. Leucotomos giảm tác động của men MMPs và các yếu tố độc hại bên trong cơ thể, cũng như giúp giảm hoạt động của tế bào sắc tố.

Việc bảo vệ cấu trúc nền từ bên trong mang lại giải pháp giúp phái đẹp duy trì làn da mềm mịn, căng sáng an toàn và bền vững.

Bình luận (0)

Lên đầu trang