Sản phụ 35 tuổi ở Sài Gòn sinh thường 3 con cùng lúc

Thứ Tư, 17/01/2018 11:47  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sau quá trình “vượt cạn” gian nan, 3 thiên thần bụ bẫm đã chào đời an toàn trong niềm hân hoan của gia đình và đội ngũ y bác sĩ.

Sản phụ L.T.N.T. (35 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) mang tam thai được 35 tuần thì có hiện tượng chuyển dạ. Chị được người thân cấp tốc đưa vào Khoa Phụ sản BV Đại học Y dược TP.HCM để chờ sinh. Qua thăm khám và nhận thấy tình trạng sức khỏe của sản phụ đảm bảo, bác sĩ tại đây đã tư vấn cho chị sinh thường.

Sau quá trình “vượt cạn” gian nan, 3 thiên thần bụ bẫm đã chào đời an toàn trong niềm hân hoan của gia đình, trong đó có 1 bé trai (cân nặng 2400g) và 2 bé gái (một bé cân nặng 2400g, một bé cân nặng 2350g). Hiện tại, sức khỏe của sản phụ và 3 cháu bé hoàn toàn ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

3 trẻ sơ sinh chào đời cùng lúc bằng phương pháp sinh thường

Hạnh phúc vỡ òa dù vẫn còn mệt mỏi sau ca sinh, chị T. chia sẻ: “Trong quá trình mang thai, biết mình mang tam thai nên tôi và gia đình khá lo lắng, sợ rằng đến lúc sinh nở sẽ gặp nhiều khó khăn. Khi chuyển dạ, tôi được bác sĩ tại đây khuyên sinh thường và tích cực động viên tinh thần giúp tôi có thêm sức mạnh để sinh con thành công. Đối với người mẹ như tôi, không có niềm hạnh phúc nào lớn lao hơn nhìn thấy các con bé bỏng chào đời khỏe mạnh”.

Điều dưỡng đang chăm sóc 3 cháu bé

ThS BS. Lê Thị Kiều Dung, Trưởng Khoa Phụ sản BV Đại học y dược TP.HCM cho biết: “Đây là ca sinh 3 đầu tiên bệnh viện tiếp nhận. Thông thường, các ca sinh 3 sẽ được chỉ định sinh mổ. Thế nhưng khi nhận thấy sức khỏe và khả năng của sản phụ hoàn toàn có thể sinh theo phương pháp bình thường, chúng tôi đã mạnh dạn tư vấn và động viên sản phụ sinh thường. Ca 'vượt cạn' đã thành công tốt đẹp. Cả 3 cháu bé và sản phụ đều hoàn toàn khỏe mạnh. Đây là niềm tự hào, niềm khích lệ tinh thần cho tập thể bác sĩ và nhân viên y tế tại Khoa”.

Lần đầu tiên quý ông cũng được 'trải nghiệm' cảm giác đau đẻ của vợ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang