TPHCM: Covid-19 chưa lây lan ở chung cư Hòa Bình

Chủ Nhật, 15/03/2020 13:07  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, đến 9 giờ sáng 15/3, kết quả xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 48 tại chung cư Hòa Bình đều âm tính.

Như đã đưa tin, trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 6 tại TPHCM là bệnh nhân số 48 cư ngụ tại lầu 1, tòa nhà A1 thuộc chung cư Hòa Bình, ở quận 10.

Sau khi tiến hành cách ly trường hợp nhiễm, khử trùng toàn bộ khu vực chung cư, kiểm soát tạm thời sự ra vào của 2 tòa nhà A1, A2 liền kề.

Ngay trong đêm ngày 13 và sáng ngày 14/3, thành phố đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các cư dân sống tại tầng 1, 2 và 3 của block A và các nhân viên bảo vệ, giữ xe, tạp vụ.

Tính đến 9 giờ sáng ngày 15/3, kết quả xét nghiệm của các trường hợp trên đều đã âm tính. Cụ thể: 18 cư dân sống ở lầu 1; 32 cứ dân sống lầu 2, 3 và 13 nhân viên bảo vệ, tạp vụ, giữ xe.

Qua kết quả sơ bộ với các trường hợp tiếp xúc gần, gồm 1 người nhà và các hộ lân cận trong lầu 1 và một số hộ ở các lầu 2, 3, cùng các nhân viên phục vụ ở chung cư đều có kết quả âm tính, bước đầu cho thấy, chưa ghi nhận có sự lây lan Covid-19 ở chung cư này.

HCDC đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm của tất cả cư dân từ tầng 4 đến tầng thượng của Khu A1, chỉ hạn chế sự ra vào của các căn hộ Khu A1, chờ kết quả xét nghiệm.

Riêng các căn hộ liền kề ở tầng 1 của bệnh nhân khu A1 vẫn tiếp tục cách ly tại chỗ dưới sự giám sát của y tế địa phương.

Tiếp tục cách ly các căn hộ liền kề ở tầng 1 của bệnh nhân khu A1 chung cư Hòa Bình dưới sự giám sát của y tế địa phương. Ảnh: CTV

Về tình hình hoạt động kiểm tra, giám sát, chống dịch, HCDC cho biết, qua điều tra, xác minh những hành khách trên chuyến bay QR974 tại TP, có 31 hành khách, trong đó có 2 hành khách không có địa chỉ tại TP, 29 hành khách xác minh được.

Về xét nghiệm các hành khách này, 7/29 có kết quả xét nghiệm âm tính; 21 người được lấy mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm; 1 người không lấy mẫu do đánh giá là nguy cơ thấp.

Điều tra tiếp xúc bệnh nhân 34 (nữ doanh nhân Bình Thuận): Có 4 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh, 4 người được cách ly tập trung và lấy mẫu, 02 trường hợp âm tính, 02 trường hợp xét nghiệm dương tính (BN45 và BN48). Ngoài ra, đối với những nhân viên công ty nơi 2 bệnh nhân này làm việc đã lấy mẫu thêm 34 nhân viên. Theo đó, 4/34 người có kết quả âm tính, 30 người đang chờ kết quả xét nghiệm.

Điều tra, xác minh người tiếp xúc với bệnh nhân người Anh do Campuchia thông báo: Khách sạn nơi bệnh nhân ở có 57 người tiếp xúc, hiện đang được cách ly tập trung và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, 18/57 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

HCDC khuyến cáo, những người đi trên các chuyến bay có bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhận được thông tin, liên hệ ngay cơ sở y tế địa phương để được hướng dẫn phòng bệnh.

Thực hiện vệ sinh môi trường: lau chùi các bề mặt tiếp xúc bằng xà bông hoặc các chất tẩy rửa thông thường. Giữ nhà cửa, nơi làm việc thông thoáng.

Những người cách ly tại nhà là những người có nguy cơ, họ chưa phải người nhiễm Covid-19. Người cách ly tại nhà cần thực hiện đúng các hướng dẫn cách ly để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang