Tha tù trước thời hạn cho 2 phạm nhân về đón Tết với gia đình

Thứ Ba, 14/01/2020 17:44  | Minh Thắng

|

(CAO) Sáng 14-1, Cơ quan thi hành án hình sự Công an quận 9, TPHCM đã tổ chức Lễ công bố quyết định tha tù trước thời hạn cho phạm nhân đợt cuối năm 2019 tại khuôn viên Nhà tạm giữ Công an quận 9.

Buổi lễ công bố quyết định tổ chức tại Nhà tạm giữ Công an quận 9

Được biết, trong năm 2019, Cơ quan thi hành án hình sự đã có những thay đổi nhiều trong công tác thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp cũng như là công tác quản lý giam giữ, trong đó có công tác quản lý và thực hiện chấp hành án của phạm nhân.

Kết quả, trong năm 2019, tại Công an quận 9 đã phát động phong trào thi đua 3 tốt “Học tập tốt, lao động tốt, cải tại tốt”, qua đó tất cả các phạm nhân đã có tinh thần thi đua cải tạo tốt, không có phạm nhân vi phạm kỷ luật, đều đủ điều kiện và được xét, được hưởng các chính sách khoan hồng của Nhà nước.

Thượng tá Quách Văn Thắng - Phó Công an quận 9 dặn dò 2 phạm nhân phải sống tốt với gia đình và xã hội

Đợt này, Cơ quan thi hành án hình sự Công an quận 9 đã trao quyết định tha tù trước thời hạn do Tòa án nhân dân TPHCM ban hành cho 2 phạm nhân là Phan Đức Hải (SN 1994, ngụ phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức), phạm tội cướp giật tài sản, đã bị xử phạt 2 năm 6 tháng tù giam và Phạm Lê Minh Sang (SN 2000, ngụ phường Tam Phú, quận Thủ Đức) đã bị xử phạt 2 năm 3 tháng tù về tội cướp giật tài sản, do quá trình cải tạo tốt, ăn năn hối cải.

Bình luận (0)

Lên đầu trang