Bảo quản và thi công lợp tôn sao cho đúng cách?

Thứ Hai, 30/11/2015 10:35  | P.V

|

Tôn lợp hay còn gọi là tấm lợp kim loại luôn là sự lựa chọn tối ưu của nhiều công trình do nó có tính ưu việt vượt trội như: tính thẩm mỹ và độ bền cao, tuổi thọ lâu dài, dễ dàng thi công lắp đặt, khả năng chống nóng tốt…Đây là loại vật liệu với nhiều màu sắc, mẫu mã, đáp ứng được sở thích và nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng trang bị đầy đủ kiến thức làm thế nào để bảo quản và thi công lợp tôn đúng cách.

Bảo quản tôn – như thế nào là đúng cách?

Để có được một mái tôn bền đẹp cho ngôi nhà của bạn, trước tiên cần bảo quản tôn đúng cách. Khi mua tôn về, tôn phải được lưu giữ trong nhà hoặc kho khô ráo, thoáng mát, không ẩm ướt, ngập nước, có hóa chất hơi mặn (muối, nước biển…), không để các kiện tôn tấm ở ngoài công trường, nên sử dụng trong vòng 12 tiếng sau khi mang ra ngoài, cuộn tôn không nên xếp chồng 2 lớp. Trong trường hợp tôn bị ướt, cần lấy khăn lau khô rồi chờ cho khô hẳn sau đó mới xếp chồng tôn lên nhau. Các sản phẩm tôn đều phải bọc bằng giấy nhựa chống thấm nước và đặt cách nền nhà từ 10cm đến 30cm nhằm tránh tình trạng tôn bị ẩm ướt. Trong quá trình lưu kho tôn cuộn, chúng ta cần tránh không để cho bao bì bị rách thủng, tránh để tôn gần những nơi có nhiệt độ cao vì sẽ ảnh hưởng tới lớp mạ của tôn.

Những lưu ý cần biết khi cán sóng tôn?

Khi cán sóng tôn, chúng ta cần chú ý các vấn đề sau: cân chỉnh khe hở của trục cán cho phù hợp với độ dày tôn; khi gia công đặc biệt như cán sóng seamlock, kliplok, sóng ngói, diềm, máng xối… nên lựa chọn tôn có độ cứng và độ bền kéo thích hợp; không nên sử dụng dung dịch bôi trơn khi cán cách nhiệt; không nên cán những tấm tôn có bán kính sóng quá nhỏ vì có thể làm nứt lớp màng sơn bảo vệ mặt tôn.

Cách thi công, lắp đặt tôn

Để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cao cho mái tôn, bên cạnh việc chọn được sản phẩm tôn chất lượng cao, chúng ta cần phải thi công, lắp đặt tôn đúng cách, cụ thể như sau:

Thứ nhất: Trong quá trình vận chuyển, bốc dỡ và đưa tôn lên mái, tuyệt đối không kéo trượt tấm tôn dẫn đến xước sơn, làm bẩn hoặc hỏng tấm lợp.

Thứ hai: nên sử dụng keo silicon trung tính giúp độ bám dính tốt, dùng dầu thông tự nhiên hay dầu trắng shell và khăn khô để làm sạch bề mặt cần dán keo.

Thứ ba: Khi bắn vít lợp mái nên bắn vít vuông góc với bề mặt tấm tôn, khi sử dụng vít bắn nên chọn loại vít có độ bền tương đương so với độ bền của tôn, vít bắn phải có long đền bằng nhựa cao su tổng hợp hoặc những chất cách ly không bị oxy hóa.

Thứ tư: không sử dụng những thanh đà đã qua xử lý bằng các chất có chứa đồng, crôm; tôn mạ không tương thích với đồng và chì. Ngoài ra, chúng ta cần lưu ý đối với tôn lạnh màu, tôn kẽm màu không nên sử dụng mặt sơn lưng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, mưa gió…

Thứ năm: Trong quá trình thi công, lắp đặt, không nên sử dụng đá cắt để cắt tôn vì những mạt sắt sẽ gây rỉ sét làm ảnh hưởng đến độ bền của mái tôn, thay vào đó, chúng ta nên sử dụng kéo để cắt tôn.

Để mái tôn đạt được tính thẩm mỹ cao và độ bền tối ưu, bên cạnh việc bảo quản và thi công lắp đặt tôn đúng cách, việc đầu tiên là chúng ta cần chọn được sản phẩm tôn chất lượng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại tôn với mẫu mã, chất lượng khác nhau. Chính vì vậy, để đảm bảo chất lượng, người tiêu dùng nên chọn mua tôn của các nhà sản xuất uy tín.

Hiện nay, trong lĩnh tôn thép ở Việt Nam, Tôn Hoa Sen đang chiếm 40% thị phần tôn, dẫn đầu thị trường tôn mạ trong nước. Để mua được sản phẩm Tôn Hoa Sen chính hãng, khách hàng có thể đến trực tiếp 168 chi nhánh phân phối – bán lẻ trên toàn quốc. Ngoài ra, để giải đáp thắc mắc và tư vấn cho khách hàng về sản phẩm và cách mua tôn chính hãng, Tập đoàn Hoa Sen đã lập tổng đài tư vấn khách hàng 18001515 (miễn phí cước gọi, 8h00 đến 17h00 từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần). Hiện tại, Tập đoàn Hoa Sen đang đồng loạt triển khai thực hiện 4 cam kết khi bán sản phẩm tôn, bao gồm: “Bán đúng giá, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng, được bảo hành”, mang đến cho người tiêu dùng cuối cùng những sản phẩm tôn chất lượng cao cùng chế độ hậu mãi tốt.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang