Phát hiện 35 tấn măng có dòi, chuẩn bị tuồn ra thị trường

Thứ Bảy, 16/04/2016 02:12

|

(CAO) Ngày 15-4, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ an đã kiểm tra phát hiện 35 tấn măng có dòi, đang bốc mùi hôi thối tại một cơ sản kinh doanh măng chuẩn bị tuồn ra thị trường trong kho chứa măng của ông Dương Văn Lợi (có địa chỉ tại khối 1, phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An).

Theo đó, trong buổi sáng cùng ngày, Đội Cảnh sát môi trường Công an TP Vinh phối hợp Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Nghệ An cùng Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An phối hợp kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh măng do ông Lợi làm chủ. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trong kho có 330 thùng phuy và 70 bì tải xác rắn chứa măng không rõ nguồn gốc.

Số măng được phát hiện vào ngày 12-4 tại nhà ông Lợi có xuất hiện nhiều dòi, bọ, gián chết,... nổi trong thùng đựng măng

Tổng trọng lượng số măng này lên đến 35 tấn, đã bốc mùi hôi thối, quanh miệng thùng phuy đựng măng đã xuất hiện dòi và chuẩn bị được đưa ra thị trường tiêu thụ.

Hiện lực lượng công an và quản lý thị trường đã niêm phong toàn bộ số măng nêu trên để tiếp tục điều tra, tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

330 thùng phuy và 70 bì tải xác rắn chứa măng bốc mùi hôi thối và có dòi

Trước đó, vào ngày 12-4, lực lượng chức năng cũng đã kiểm tra tại nhà riêng của ông Lợi ở phường Lê Mao (TP. Vinh) và phát hiện 91 thùng phuy nhựa, hai tẹc chứa măng đang ngâm trong nước và 30 bao tải đựng măng tươi. Tổng cộng có khoảng 5 tấn măng đang bốc mùi hôi thối, xuất hiện nhiều dòi, bọ, gián chết,... nổi trong thùng đựng măng.

Cơ quan chức năng đã lâp biên bản xử phạt vi phạm hành chính ông Dương Văn Lợi vì không xuất trình được giấy chứng nhận ATVSTP và nguồn gốc, xuất xứ số măng trên.

Bình luận (1)

Hoan hô lực lượng kiểm tra. Phải trừng trị thật nặng những đối tượng bán những thức ăn độc hại này. Những người này cũng nguy hiểm k thua gì buôn ma tuý. Người tiêu dùng sẽ chết rất nhanh nếu ăn những thành phẩm độc hại vào trong máu.

Ha??? - Thứ Tư, 20/04/2016, 18:56 Trả lời | Thích
Lên đầu trang