Sense Market tiếp tục phục vụ người dân

Thứ Sáu, 03/05/2019 08:07

|

(CAO) Những ngày cao điểm trong dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, khu chợ dưới lòng đất Sense Market (Q.1, TP.HCM) đã trở thành địa điểm lý tưởng cho du khách check-in "3 trong 1" khi vừa trốn nóng, vừa mua sắm, lại có thể đánh chén no nê với không gian ẩm thực hội tụ món ăn ba miền đất Việt.

Số lượng khách đến trải nghiệm tăng cao trong những ngày lễ vừa qua không chỉ đem lại doanh thu mà còn mang lại niềm vui cho hàng trăm tiểu thương, bởi trước đó UBND TP.HCM đã có văn bản cho phép không gian này vẫn tiếp tục hoạt động.

Du lịch ẩm thực dưới lòng đất

Chỉ cần bước xuống vài chục bậc thang, du khách sẽ được thưởng thức tinh hoa ẩm thực các nước được chế biến bởi chính đầu bếp đến từ quốc gia đó. Quả là một sức hút khó cưỡng với những người mê ẩm thực nhưng lại ít có cơ hội để cầm tấm hộ chiếu chu du qua những miền ẩm thực Á - Âu.

Còn với du khách quốc tế, nếu chưa đủ thời gian để dừng chân ở cả ba miền để nếm trải hết tinh hoa ẩm thực Việt thì đã có những vị đầu bếp đem đến những món ăn đặc trưng vùng miền, bày biện sẵn để thực khách thỏa sức thưởng thức.

Đó là sức hấp dẫn của một phần không gian tầng hầm Sense Market mà du khách thập phương đã có dịp trải nghiệm hơn 2 năm qua.

Sense Market thu hút một lượng khách quốc tế rất lớn đến ăn uống nhờ món ăn phong phú với giá mềm và giá niêm yết rõ ràng

Trên các diễn đàn du lịch trong nước và quốc tế, không gian này được xem là một trong những địa điểm hấp dẫn cần phải check-in nếu đến Sài Gòn và đây cũng được ví như một không gian du lịch ẩm thực dưới lòng đất.

Tối 29-4, nhóm 5 du khách đến từ Pháp đến thưởng thức các món bánh cuốn, cơm tấm Sài Gòn, bánh canh Trảng Bàng... do mỗi đầu bếp khác nhau chế biến. “Đây là bữa ăn thứ 3 mà nhóm chúng tôi chọn ăn dưới khu ẩm thực này kể khi đặt chân tới TP.HCM vào này 27-4. Có quá nhiều món ăn mà chúng tôi vẫn chưa nếm được hết, tất cả đều rất bắt mắt và ngon miệng" - anh François Satie (28 tuổi) chia sẻ.

Tự nhận mình là "khách quen" của khu chợ này, chị Nguyễn Thị Loan (Q.7), cho biết gia đình chị thường xuyên đến khu chợ này mỗi dịp cuối tuần. Chị Loan thích vị chua cay của món Thái Lan nhưng chồng chỉ khoái khẩu vị ngọt của các món miền Tây nên hai vợ chồng tự chọn món rồi ngồi ăn chung một bàn ở không gian chung.

"Ở đây cũng có khu vui chơi nên ăn uống xong cho con cái qua chơi vài trò giải trí cũng tiện lợi, khỏi phải đi đâu xa" - chị Loan kể.

Ngôi nhà thứ 2 của các tiểu thương

Gần 22h, anh Nguyễn Thoại Cương (36 tuổi), chủ một tiệm cơm tấm bên trong Sense Market vẫn hì hục bưng những dĩa cơm tấm nóng hổi cho những vị khách tứ xứ. Tiệm cơm của anh mỗi ngày bán từ 80-100 suất cơm cho thực khách.

Không chỉ bán cho khách du lịch, cơm tấm của anh cũng phục vụ dân văn phòng buổi trưa ngay tại không gian này hoặc giao thức ăn thông qua các ứng dụng công nghệ.

Tranh thủ phút nghỉ tay cuối ngày, anh Cương cho biết những ngày lễ này khách rất đông, nhất là vào buổi tối. “Trước đó, thông tin khu vực này đóng cửa khiến tiểu thương hoang mang, không ít người lo lắng bởi chưa tìm được kế sinh nhai khác.

Nhưng bất ngờ cách đây vài ngày, UBND TP cho phép Sense Market tiếp tục hoạt động thêm một thời gian cho đến khi có mặt bằng mới khiến bà con tiểu thương tụi tui rất phấn khởi, mừng rớt nước mắt bởi không gian này suốt 2 năm qua không chỉ là kế sinh nhai mà nó như ngôi nhà thứ hai của bà con tiểu thương chúng tôi” – anh Cương chia sẻ.

Sense Market thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước

Còn với Sumeet (31 tuổi), một chàng trai người Ấn Độ, hiện đang làm quản lý cho cửa hàng chuyên phục vụ món Ấn Độ Royal India thì không gian này còn mang đến cho anh niềm tự hào. “Có rất nhiều món ăn của người Ấn được người Việt và du khách quốc tế ưa chuộng nên tôi luôn cảm thấy vui vì góp phần giới thiệu văn hóa ẩm thực Ấn Độ ra thế giới” - Sumeet vui vẻ nói.

Hiện tại, không gian này có các đầu bếp đến từ Ấn Độ, Pakistan trực tiếp chế biến và có các cửa hàng giới thiệu ẩm thực của Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc...

Bà Dương Thị Năm, giám đốc Sense Market, cho biết không gian này hiện nay có gần 400 tiểu thương đang kinh doanh ẩm thực, dịch vụ giải trí, dịch vụ mua sắm tại Taka Plaza và không gian này còn có cửa hàng thực phẩm Co.op Food. Trong đó, khu ẩm thực là điểm nhấn của không gian bởi món ăn đa dạng, giá cả phải chăng và đầy đủ món ngon vùng miền.

Theo bà Năm, có đến 60% là khách nước ngoài và đây là địa điểm được rất nhiều du khách quốc tế ưu tiên đến trải nghiệm khi đặt chân đến TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang