Thừa Thiên – Huế: “Hung thần" cày nát tỉnh lộ 16

Thứ Bảy, 29/08/2020 15:37

|

(CAO) Sau một thời gian tạm lắng bởi sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan, đến nay tình trạng xe quá tải đã hoạt động trở lại trên tỉnh lộ 16 với các hình thức tinh vi hơn.

Tuyến đường tỉnh lộ 16 bị cày nát

Thời gian gần đây, tuyến tỉnh lộ 16 đi qua địa bàn các phường Hương Văn, Hương Vân và Tứ Hạ (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) bị nhiều xe tải, xe ben của các doanh nghiệp có dấu hiệu chở quá tải trọng cát, đất, đá băm nát, khiến việc đi lại cũng như môi trường sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đường nham nhở...
... chằng chịt nứt vỡ bởi các "hung thần" chạy rầm rập

Những ngày cuối tháng 8, chúng tôi có mặt tại tỉnh lộ này, chứng kiến những chiếc xe nối đuôi nhau thành từng đoàn chở đất đá từ các con đường dẫn đến mỏ đá, mỏ đất.

Mỗi khi xe chạy qua bụi tung mù mịt

Men theo tỉnh lộ 16 đoạn nối với xã Hương Bình, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế, chúng tôi chứng kiến có tới hàng chục lượt xe tải, xe “hổ vồ” chở đất, đá, vật liệu xây dựng được che đậy sơ sài, lưu thông với tốc độ cao trên đường.

Mỗi khi xe chạy qua cuốn theo cả lớp bụi mù mịt, dọc hai bên đường cây cối đều bám lớp bụi đất dày. Các xe trên ghi tên các Công ty như: Phúc Thịnh, Tân Bảo Thành, Hùng Đạt… chở đất đá phục vụ dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Bắc Hương Sơ (phường Hương Sơ, thị xã Hương Trà).

Lưu lượng xe tải qua lại hàng ngày rất đông, có dấu hiệu quá tải nhưng không thấy lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân khiến con đường này xuống cấp nghiêm trọng bởi đây là tuyến độc đạo để chở vật liệu từ các mỏ đá, cát, đất trong rừng, hoạt động của những đoàn xe này vượt quá sức chịu đựng của tuyến đường.

Tuyến tỉnh lộ 16 đã bị hư hỏng, sụt lún nhiều chỗ, tạo thành những ổ gà, ổ trâu khắp mặt đường, nhiều chỗ xuất hiện dày đặc, khiến cho việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn, nguy hiểm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang