Thưởng Tết cho giáo viên ngang 2 ký... hạt dưa

Thứ Hai, 08/02/2016 17:32

|

(CAO) Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai vừa công bố mức hỗ trợ Tết cho giáo viên Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, mức hỗ trợ cao nhất cho các cán bộ, giáo viên trực thuộc sở sẽ là 200.000 đồng.

Theo đó cán bộ, công chức, giáo viên trực thuộc Sở GD&ĐT Gia Lai, mức hỗ trợ 200.000 đồng. Còn giáo viên diện hợp đồng mức hỗ trợ dịp Tết Bính Thân chỉ là 150.000 đồng.

Những giáo viên vùng sâu quyên góp tiền đùm bánh chưng cho học sinh đón Tết

Trong văn bản Sở đề nghị các đơn vị trực thuộc căn cứ vào mức hỗ trợ, đối tượng được hưởng lập thủ tục rút kinh phí gửi tại Kho bạc Nhà nước nơi giao dịch để có nguồn kinh phí chi trả, đảm bảo cho cán bộ, công chức được nhận tiền, quà trước Tết Nguyên đán.

Hơn 3 năm làm giáo viên tại 1 huyện La Pa- một trong những huyện khó khăn nhất Gia Lai, nhưng thầy C. không khỏi chạnh lòng mỗi dịp Tết đến Xuân về, khi tiền hỗ trợ Tết chỉ đủ mua 2 ký hạt dưa. “Cả năm làm vất vả, cũng mong đến ngày Tết. Nhà tôi ở tận Thanh Hóa, nếu về quê vé xe đã là 1.000.000 đồng, khoản tiền hỗ trợ chỉ mua được 1/5 vé xe về quê. Tết này thôi đành tiếp tục ăn Tết xa nhà”- thầy C. bộc bạch.

Tâm sự của thầy C. cũng là tâm sự chung của nhiều giáo viên tại Gia Lai. Nguyên nhân là do giáo viên không có khoản lương thứ 13 như các ngành khác nên việc giáo viên có thưởng Tết hay không phải phụ thuộc vào sự cân đối của các tỉnh. Chính vì thế, điệp khúc giáo viên ngậm ngùi với khoản thưởng Tết năm nào cũng xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang