Tiếp tục tìm kiếm hai thợ lặn mất tích tại Cần Giờ

Thứ Năm, 12/12/2019 09:40

|

(CAO) Một trong ba thi thể của các thợ lặn mất tích khi tham gia trục vớt tàu VietSun Integrity bị chìm trên sông Lòng Tàu (Cần Giờ) đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy chiều 11-12-2019.

Nạn nhân được tìm thấy là anh Cao Văn Lý (SN 1975, quê Kiên Giang) đã được bàn giao cho công an huyện Cần Giờ thụ lý, điều tra.

Đồng thời, hôm nay lực lượng cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp (Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát Giao thông đường thủy, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn Cứu hộ) vẫn đang tiếp tục tìm kiếm hai nạn nhân còn lại là: Lê Đức Hòa (SN 1986, quê huyện Phù Cát, Bình Định), Đoàn Văn Hiếu (SN 1983, quê Bà Rịa - Vũng Tàu).

Khu vực thợ lặn gặp nạn

Trước đó, sáng 11-12, các công nhân của công ty trục vớt tiến hành cẩu một container bị chìm từ tháng trước lên mặt nước. Trong quá trình cẩu thì một thùng hàng bị bung ra ngoài. Để tránh thất thoát hàng hoá, công ty đã cho một nhóm 05 thợ lặn xuống biển đóng nắp container.

Hiện trường vụ tai nạn

Tuy nhiên, ít phút sau, tín hiểu khẩn cấp được báo ra từ trong khoang tàu nên một nhóm thợ lặn khác được điều động xuống hiện trường hỗ trợ thì cứu được 02 thợ lặn, là Nguyễn Phúc Hậu và Nguyễn Văn Lâm bị ngạt khí, đưa lên mạn tàu và chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Riêng 03 thợ lặn xấu số còn lại bị tuột khỏi dây neo, mất tích dưới dòng nước. Ngay sau đó, công việc trục vớt được tạm dừng để công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ được triển khai để tìm kiếm các nạn nhân xấu số.

Trong ngày hôm nay, các lực lượng tham gia cứu hộ vẫn tích cực triển khai phương án tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ 02 nạn nhân còn lại.

Công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ vẫn được triển khai cấp tốc

Đồng thời, nguyên nhân tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang