Chợ xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, Bình Thuận:

Tiểu thương phản đối vì chợ mới nhiều bất cập

Thứ Tư, 18/12/2019 14:31

|

(CAO) Xây chợ chưa hoàn tất, chưa hiệp thương đã phân lô bán nền, nhưng giá quá cao nên tiểu thương tập trung phản đối.

Trưa 17-12, gần trăm tiểu thương buôn bán tại chợ xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) căng băng rôn phản đối nhà đầu tư xây dựng chợ nông thôn của xã.

Theo người dân, Công ty P.Đ được tỉnh Bình Thuận cấp phép đầu tư xây dựng chợ tại xã nông thôn này. Trong khi chợ chưa xây dựng hoàn chỉnh, chưa đầy đủ hồ sơ thủ tục, chưa thống nhất giá thuê mặt bằng…, đã ép buộc bà con tiểu thương phải dọn vào chợ mới.

Là một chợ vùng nông thôn xa xôi, khách mua bán không nhiều, đa số tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ mà nhà đầu tư ra giá thuê mặt bằng với giá qáu cao, việc phân lô buôn bán trong chợ bị tiểu thương cho là không hợp lý, bất tiện cho việc buôn bán, nhất là nơi bán hàng tươi sống như rau, thịt, cá, hàng ăn uống, chợ có tên địa phương là chợ Tân Thắng từ năm 1975, giờ đây nhà đầu tư gắn bảng hiệu tên của công ty…

Khi tiểu thương chưa đồng ý vào chợ mới, thì sáng 17-12 có thông tin cho rằng nhà đầu tư đưa xe tới san ủi chợ tạm.

Các tiểu thương đã căng nhiều băng rôn trên mặt tiền QL55 để phản đối, đồng thời yêu cầu chính quyền vào cuộc xử lý.

Chính quyền huyện Hàm Tân đã kịp thời đến nơi gặp bà con tiểu thương để đối thoại và hứa giải quyết thỏa đáng nguyện vọng. Theo một lãnh đạo xã cho biết, nhà đầu tư báo việc xây dựng chợ khoảng 8-10 tỷ đồng, nhưng chưa hoàn tất các hồ sơ thủ tục. Các cơ quan chức năng đã liên tục nhắc nhà đầu tư cần phải hoàn tất các thủ tục, nhưng nhà đầu tư chưa thực hiện.

Trong khi chợ chưa được nghiệm thu, chưa hoàn công, việc xây dựng chợ chưa đạt yêu cầu sinh hoạt thuận tiện hàng ngày, giá thuê mặt bằng cao mà thời gian hợp đồng thì quá ngắn làm cho người dân bức xúc.

Việc đưa tiểu thương vào chợ mới buôn bán phải dừng lại, chờ khi nhà đầu tư hoàn tất hồ sơ thủ tục, nghiệm thu hoàn công và thỏa thuận được với tiểu thương thì chợ mới đưa vào hoạt động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang