TP.HCM: Phát hiện cơ sở làm bánh trung thu không đảm bảo vệ sinh

Thứ Hai, 11/09/2017 13:00  | T.Mạnh

|

(CAO) Kiểm tra đột xuất cơ sở làm bánh trung thu ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM), lực lượng chức năng phát hiện nhiều thiết bị sản xuất bị gỉ sét, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trưa nay (11-9), Đội 3 thuộc Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất bánh trung thu trên đường Nguyễn Thượng Hiền, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này có nhiều thiết bị sản xuất bị gỉ sét không đảm bảo vệ sinh ATTP, ngoài ra giấy khám sức khoẻ của một số nhân viên làm việc tại đây đã hết hạn.

Trước đó, đoàn kiểm tra của Q.Bình Thạnh đã lập biên bản cơ sở này về lỗi không có kệ pallet trong sản xuất, chế biến bánh trung thu.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm nay, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP TP.HCM yêu cầu Ban quản lý ATTP TP.HCM thành lập các đoàn thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống.

Trong đó, tập trung kiểm tra những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh, mứt, kẹo, bia, rượu, nước giải khát, các sản phẩm từ thịt...

Việc thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP nhằm không để các sản phẩm không đảm bảo ATTP, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường.

Trước đó, Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về ATTP cũng đã ra quyết định thành lập 6 đoàn kiểm tra công tác ATTP tại 12 tỉnh, trong đó có TP.HCM. Các đoàn sẽ thanh tra, kiểm tra từ ngày 1-9 đến 30-9.

Vụ việc đang được xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang