Tiền Giang:

Trạm biến áp quá tải cháy đường dây, cả khu vực náo loạn

Chủ Nhật, 14/10/2018 12:18  | Hữu Vinh

|

(CAO) Đường dây điện trung thế bất ngờ cháy nổ kéo theo nhiều dây cáp viễn thông cháy lây, đứt rơi xuống đường đã làm người dân hoảng loạn. Điều mà người dân bức xúc là đường dây và trạm biến áp này thường quá tải và xảy ra tình trạng cháy nổ nhưng chưa được cơ quan chủ quản giải quyết dứt điểm.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18 giờ ngày 13-10, đường dây điện trung thế trên đường Ấp Bắc, đối diện siêu thị Coop Mart Mỹ Tho, thuộc phường 10, TP.Mỹ Tho bất ngờ cháy nổ. Đường dây điện đứt xà xuống đường sau đó kéo theo nhiều bó cáp viễn thông treo trên trụ điện bắt đầu chập điện bùng cháy.

Phát hiện cháy, người dân lập tức báo cơ quan chức năng và điện lực, đồng thời di chuyển tài sản nằm gần hiện trường đề phòng cháy lan. Trong lúc chờ xe chữa cháy, nhân viên siêu thị Coop Mart Mỹ Tho đã dùng nhiều bình chữa cháy và thang dập lửa nhưng bất thành.

Cả khu vực náo loạn vì đường dây điện phát hỏa

Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Tiền Giang đã điều 1 xe chữa cháy và nhiều cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, khi đến hiện trường vụ cháy thì khu vực cháy chưa cắt điện nên lực lượng chữa cháy phải chờ nhân viên điện lực đến cắt điện mới tiến hành dập lửa.

Do vụ cháy xảy ra ngay giờ cao điểm nên giao thông qua khu vực bị ùn ứ, người dân có nhà gần đường dây điện bỏ chạy. Sau 10 phút chữa cháy ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Nhiều hộ dân khu vực cháy cho biết, Trạm biến áp này thường xuyện quá tải, đường dây liên tục bị cháy nổ. Chị Bùi Thị Thanh Nga nhà gần khu vực cháy cho biết không hiểu điện lực Mỹ Tho có nâng cấp trạm biến áp này hay không nhưng khu vực này liên tục xảy ra sự cố cháy đường dây và nổ trạm biến áp. Người dân có nhà ở mặt tiền luôn thấp thỏm vì mỗi khi quá tải là đường dây cháy nổ đứt rơi xuống đường rất nguy hiểm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang