Tuổi trẻ Công an TP.HCM hỗ trợ người nghèo mùa dịch

Chủ Nhật, 12/04/2020 09:28

|

(CAO) Trong 2 ngày 10 và 11-4, Báo Công an TP.HCM phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an TP, Quận đoàn Tân Bình, huyện đoàn Củ Chi và mạnh thường quân đã trao tặng 200 phần quà cho những người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Q.Tân Bình và huyện Củ Chi do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19.

Đây là những phần quà Báo Công an TP.HCM vận động từ mạnh thường quân Đặng Thị Kim Chi (ngụ Q. Bình Thạnh). Mỗi phần quà trị giá 250 ngàn đồng bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như 5kg gạo, 1 thùng mì gói, 10 quả trứng gà, 1 lít dầu ăn, đường, sữa đặc… nhằm chia sẻ khó khăn của những người bán vé số trong những ngày bị thất nghiệp vì các công ty xổ số dừng phát hành.

Tuổi trẻ Công an TP.HCM hỗ trợ người bán vé số vượt khó

Tại quận Tân Bình, 8 giờ sáng chương trình phát quà mới bắt đầu nhưng từ rất sớm nhiều người bán vé số đã có mặt để mong được nhận quà. Để đảm bảo an toàn, Quận đoàn Tân Bình đã dán vạch thứ tự để đảm bảo khoảng cách an toàn. Đồng thời, những người dân đến nhận quà đều phải rửa tay và đi qua buồng khử khuẩn di động.

Chị Võ Thị Hồng (43 tuổi) cho biết những ngày qua không có vé số để bán, chị cũng chẳng biết làm gì ra tiền trang trải cuộc sống. Bị bệnh tim bẩm sinh nên sức khỏe yếu, chị Hồng phải xin cơm từ thiện để sống qua ngày. “Nghe nói được tặng quà tôi mừng lắm. Giờ có gạo, có mì cũng sống đắp đổi được ít ngày để chờ bán vé số trở lại”, chị Hồng nói.

Chú Hồ Luân cảm động khi nhận được sự quan tâm của các chiến sĩ trẻ Công an TP.HCM

Ngồi trên chiếc xe lăn, chú Hồ Luân (73 tuổi, quê Quảng Nam) bị cụt hai chân cho biết cả hai vợ chồng già vào TP.HCM bán vé số được gần 30 năm. Dù sức khỏe già yếu nhưng nhờ bán vé số nên cuộc sống cũng đủ trang trải.

Tuy nhiên, từ ngày các công ty vé số dừng phát hành, hai vợ chồng bị mất nguồn thu nhập khiến cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn. “Một miếng khi đói bằng cả một gói khi no con ạ. Bác cảm ơn Báo Công an TP.HCM và mạnh thường quân nhiều lắm”, chú Luân xúc động.

Đại úy Nguyễn Công Danh, Bí thư đoàn Thanh niên Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ đến tận nhà những người bán vé số khó khăn để trao quà

Tại huyện Củ Chi, đoàn đã phối hợp với các đoàn viên thanh niên chia nhau mang quà đến tặng từng nhà dân. Không chỉ quan tâm đến những người bán vé số, dịp này Báo Công an cùng Đoàn Thanh niên cũng trao tặng quà cho những người nghèo đồng bào công giáo trên địa bàn Q. Tân Bình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Anh Huỳnh Quốc Đạt (29 tuổi, ngụ P6, Q.Tân Bình) xúc động và cảm kích khi được các chiến sĩ trẻ Công an TP.HCM đến tận nhà tặng quà. Đạt cho biết từ ngày dịch bệnh bùng phát, công việc giao hàng và thu nhập bị giảm sút 50%.

Những phần quà nhỏ này sẽ giúp những người bán vé số phần nào vượt qua khó khăn trước mắt

“Tháng rồi em nhận được 3,5 triệu đồng tiền lương nhưng phải mua thuốc chữa bệnh cho mẹ gần hết. Mong sao dịch bệnh sớm chấm dứt để người nghèo bớt khổ”, Đạt chia sẻ.

Đại úy Nguyễn Công Danh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP.HCM cho biết từ sau Tết Nguyên đán đến nay, tuổi trẻ Công an TP.HCM đã vận động, quyên góp được hơn 400 triệu đồng để tham gia vào các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bí thư Đoàn thanh niên Công an TP.HCM động viên và thăm hỏi cuộc sống của những người bán vé số

Trong đó, đã phát 11.000 khẩu trang y tế cho người dân đến giải quyết thủ tục hành chính và cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tiếp dân tại Phòng Xuất Nhập cảnh, Phòng Cảnh sát giao thông…; phối hợp với Trung tâm phát triển khoa học công nghệ Thành đoàn cấp phát 700 lít dung dịch sát khuẩn Anolyte, 230 dụng cụ phun sương sát khuẩn cho các đơn vị trong lực lượng công an TP.

Ngoài ra, tuổi trẻ Công an TP.HCM đã vận động quyên góp được hàng ngàn phần quà trao tặng cho các khu vực cách ly của thành phố, người bán vé số lưu động có hoàn cảnh khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang