Lật thuyền trên sông Vu Gia, 5 người chết, 1 người mất tích

Thứ Ba, 25/02/2020 21:43  | Hải Đường

|

(CAO) Tối 25-2, ông Trần Văn Mai, Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam xác nhận, hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích vụ chìm ghe trên sông Vu Gia.

Thông tin lúc 19 giờ, hai nạn nhân được tìm thấy, vớt lên đã tử vong là Nguyễn Hoàng Thảo Nguyên và Nguyễn Thị Ái; còn 4 nạn nhân tích gồm: Nguyễn Đình Ba (60 tuổi); Nguyễn Đình Hoàng (26 tuổi); Lê Thị Kim Huệ; Nguyễn Hoàng Ánh Viên (4 tuổi, cùng trú xã Đại Cường, huyện Đại Lộc).

Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích

 “Hiện cơ quan chức năng và lực lượng của huyện đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân. Các em nhỏ chết và mất tích là do việc nghỉ học gia đình đưa đi theo nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc này. Một phần nguyên nhân cũng do khi về gặp gió chướng nên mới bị lật ghe”, ông Mai nói.

Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích

Trước đó, chiều 25-2, trên sông Vu Gia (đoạn chảy qua thôn Khương Mỹ, xã Đại Cương, huyện Đại Lộc) một nhóm người (khoảng 10 người) chèo ghe qua sông để qua cánh đồng sản xuất. Trong lúc chèo ghe đến giữa sông thì không may bị lật đò, khiến 10 người gặp nạn, trong đó 4 người được cứu lên chuyển vào bệnh viện cấp cứu, 2 người chết đã tìm thấy xác, 4 người hiện còn mất tích.

Đến 21 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã vớt thêm được 3 thi thể nạn nhân gồm: Nguyễn Hữu Hoàng, Nguyễn Hoàng Ánh Viên, Lê Thị Kim Huệ. Hiện lực chức năng vẫn đang tổ chức tìm kiếm thi thể của ông Nguyễn Đình Ba mất tích.

Qua ghi nhận của chúng tôi, sau khi nhận được thông tin sự việc, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã có mặt hiện trường nơi xảy ra vụ lật ghe trên sông Vu Gia để chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương tổ chức tìm kiếm nạn nhân còn mất tích.

Danh sách các nạn nhân trong vụ lật đò gồm:

1. Phạm Cơ Mênh (đang cấp cứu)

2. Nguyễn Thị Tiêm (đang cấp cứu)

3. Thắm (đang cấp cứu)

4. Bé Kin ( đang cấp cứu)

5. Nguyễn Thị Ái (tử vong)

6. Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên (tử vong)

7. Nguyễn Hoàng Ánh Viên (tử vong)

8. Lê Thị Kim Huệ (tử vong)

9. Nguyễn Hữu Hoàng (tử vong)

10. Nguyễn Đình Ba (mất tích)

Đắk Lắk: Hai bé gái đuối nước thương tâm

Tối 25/2, ông Nguyễn Văn Hiệp, Chủ tịch UBND xã Dang Kang, huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến hai cháu bé tử vong.

Cụ thể, sáng 25/2, bé H’Bliêm Kpơr (14 tuổi, trú tại buôn Cư Ênul A) và H’Môbi Niê (11 tuổi, trú buôn Cư Ênul B, xã Dang Kang) cùng một nhóm bạn đi chăn bò tại khu vực bờ đập Cư Păm, xã Cư Kty, huyện Krông Bông.

Tại đây, cả nhóm rủ nhau xuống đập tắm, không may H'Bliêm và H'Mobi bị đuối nước. Thấy các bạn gặp nạn, nhóm bạn chăn bò đã hô hoán người dân ở khu vực xung quanh đến cứu.

Đến 12 giờ 30 phút cùng ngày, người dân đã tìm được thi thể hai cháu H’Bliêm và H’Môbi.

Ngay sau vụ việc, đại diện chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một phần kinh phí giúp gia đình các cháu lo hậu sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang