Vụ cây đổ đè nhiều học sinh: Mổ thành công cho các em bị thương nặng

Thứ Tư, 27/05/2020 14:54  | A. Quân

|

(CAO) Ngày 27/5, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM và Bệnh viện Sài Gòn ITO cho biết, đã phẫu thuật thành công cho các học sinh bị thương nặng, hiện sức khỏe các em tiến triển tốt.

Bác sĩ Nguyễn Thành Tâm, Giám đốc Bệnh viện Sài Gòn ITO, cho biết, sáng 26/5, đơn vị này tiếp nhận 4 học sinh từ Trường THCS Bạch Đằng (quận 3) trong tình trạng đa chấn thương.

Trong số 4 học sinh này có 1 học sinh chỉ bị xây xát phần mềm, sau khi được sơ cứu đã về nhà. Các học sinh còn lại được nhập viện trong tình trạng nặng. Có 1 em bị xây xát vùng mặt và trật khớp xương đòn, 2 em còn lại bị gãy xương cẳng chân, gãy xương chậu và xương cùng cổ chân. Đặc biệt, 1 em trong số đó bị sốc tâm lý nặng.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức vào bệnh viện thăm hỏi, động viên các em bị thương

Bệnh viện Sài Gòn ITO quyết định hội chẩn liên viện với các bác sĩ tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM, lên phương án phẫu thuật cấp cứu cho các cháu. Đến 14 giờ ngày 26/5, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công cho cả 3 học sinh. Sáng 27/3, tất cả 3 học sinh này đã có thể ăn, uống được, tình hình sức khỏe tiến triển tốt, tâm lý cũng ổn định trở lại.

Còn tại Bệnh viện Nhi đồng 2, bác sĩ Huỳnh Minh Thu, Trưởng phòng Kế hoạch – Tổng hợp, cho biết, trong số 8 bệnh nhi được tiếp nhận từ vụ tai nạn cây đổ, có 4 em bị thương nhẹ được về nhà điều trị ngoại trú.

Đến sáng 27/5, các bác sĩ BV Nhi đồng 2 đã phẫu thuật cho 2 trường hợp bị nặng là em N.L.H.M (SN 2008) bị gãy xương cẳng tay phải, chấn thương cột sống, chấn thương bụng kín và em T.K.H (SN 2008) bị gãy xương đùi, gãy xương cẳng chân trái, chấn thương bụng kín. Hai bệnh nhân này được phẫu thuật kết hợp xương bằng phương pháp đóng đinh nội tủy.

Còn 2 trường hợp nhẹ hơn là em L.G.M và em N.A.T (cùng SN 2008) đang được theo dõi tại Khoa Ngoại Thần kinh trong tình trạng ổn định, có thể sẽ được xuất viện vào ngày mai.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân rơi nước mắt khi đến viếng em N.T.K. vào chiều qua (26/5). Ảnh: Cao Thăng

Bác sĩ Thu cho biết thêm, do khi được đưa vào bệnh viện, các bệnh nhi đang bị hoảng loạn về tinh thần, đặc biệt là sang chấn tâm lý khi nghe tin có bạn tử vong, nên các bác sĩ đã thực hiện các biện pháp giảm đau, nâng đỡ tinh thần cho các em; đồng thời cho người nhà vào chăm sóc, vỗ về để ổn định tinh thần trước khi tiến hành phẫu thuật.

Như đã đưa tin, sáng 26/5, khi các em học sinh Trường THCS Bạch Đằng (quận 3) chuẩn bị vào giờ học buổi sáng thì một cây phượng vĩ to lớn trong sân bất ngờ bật gốc, ngã đè trúng khiến em N.T.K (lớp 6/8) tử vong và 17 em khác bị thương.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các thầy cô cùng lực lượng chức năng đưa các em vào bệnh viện cấp cứu, tổ chức thăm hỏi, động viên và tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang