Chùa Linh Sơn, Đà Lạt: Ớn lạnh kim tiêm con nghiện vứt lại

Thứ Ba, 09/10/2018 13:18

|

(CAO) Các đối tượng thường đi ô tô đến chùa (loại xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, xe tải nhỏ) rồi "tập kết” tại các sân cỏ, gốc thông hoặc ngay trên khuôn viên lối vào chùa, chích, hút ma túy sau đó vứt kim tiêm bừa bãi gây nguy hiểm với những người đến viếng chùa.

Chùa Linh Sơn nằm trên địa bàn P.2, TP. Đà Lạt. Hiện là nơi các con nghiện thường đến để hút, chích, xả hàng chục bơm kim tiêm, vỏ lọ thuốc dưới các gốc cây dọc theo hai bên lối cổng vào chùa, gây ảnh hưởng xấu đến nơi tôn nghiêm cũng như cảnh quan của ngôi chùa.

Con nghiện vứt kim tiêm trên sân cỏ trong khuôn viên chùa

Theo ghi nhận của chúng tôi, hàng ngày vào buổi trưa, tối, các con nghiện thường chọn khu vực chùa làm nơi để hút, chích. Họ thường đi xe ôtô đến bãi xe của chùa đậu, đóng kín cửa xe rồi hút, chích bên trong xe.

Có khi các con nghiện thường ngồi dưới các gốc thông lớn trên triền đồi phía trước sân chùa, khi vắng người qua lại là bắt đầu phê ma túy. Kim tiêm còn dính máu, do con nghiện sử dụng để lại nằm rải rác trên các sân cỏ, trong những chậu cây cảnh, dưới gốc cây xanh lớn, thậm chí ngay giữa đường đi bộ ở khuôn viên chùa. Điều này, rất nguy hiểm cho khách tham quan khi dạo chơi hoặc những người làm vệ sinh quét dọn khu vực sân chùa nếu không may vướng phải bơm kim tiêm.

Thượng tọa Thích Viên Như - Trụ trì chùa Linh Sơn cho biết: Những nghiện nghiện thường đến khuôn viên chùa hút, chích ở những nơi vắng người qua lại. Tình trạng này xảy ra đã lâu, nhà chùa đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để”.

Khuôn viên chùa Linh Sơn
Kim tiêm dưới gốc thông
Bãi cõ cũng kim tiêm con nghiện vứt lại

Chùa Linh Sơn nằm ngay khu vực trung tâm TP Đà Lạt, luôn có nhiều phật tử, du khách trong ngoài nước và những người đi tập thể dục thường vào ra chùa lễ Phật, ngày cũng như đêm. Khi nhìn thấy cảnh con nghiện hút, chích ma túy, họ rất bức xúc và lo lắng. Có người muốn lên tiếng ngăn cản, nhưng sợ bị tấn công nên đành im lặng.

Rất mong chính quyền và ngành chức năng địa phương nhanh chóng giải quyết dứt điểm tệ nạn này, trả lại môi trường trong sạch, an toàn cho nhà chùa cũng như khách thập phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang