Nghĩa cử đẹp của cô gái trẻ rút tiền ở ATM

Thứ Sáu, 08/02/2019 17:58  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đến giao dịch tại một trụ ATM ngân hàng tại Đà Nẵng, cô gái phát hiện một số tiền lớn ở khe trả tiền, đã viết giấy dán lên trụ ATM và ghi lại số điện thoại của mình để chủ nhân tìm đến sẽ liên lạc.

Ngày 8-2, đại diện Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cho biết, đã liên hệ với chị Đ.T. (ngụ quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) để nắm thông tin sự việc và tìm cách liên hệ với người để quên tiền sau khi giao dịch tại một trụ ATM.

Thông tin được đăng tải lên mạng xã hội.

Trước đó, vào sáng 4-2 (30 Tết), chị Đ.T. đến trụ ATM của SeABank trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) để rút tiền. Khi chuẩn bị đưa thẻ ATM vào máy thì chị phát hiện một lượng tiền mặt nằm ở khe trả tiền.

Chị T. cầm số tiền trên rồi lấy bút ghi lại nội dung trên tờ giấy sau đó dán lên vùng cạnh bàn phím ATM. Một thanh niên khác sau đó đến giao dịch, thấy tờ giấy có nội dung: “Chị quên lấy tiền liên hệ SĐT này lấy lại nha (đọc đúng số tiền). 093489925…” và đăng tải lên mạng xã hội để mọi người chia sẻ, thông tin đến chủ nhân.

Sự việc thu hút hàng nghìn lượt thích, chia sẻ, bình luận, bày tỏ ca ngời hành động nghĩa hiệp đối với cô gái trẻ. Lãnh đạo SeABank cho biết sẽ tra cứu thời gian mà chị Đ.T. đến giao dịch để có cơ sở tìm kiếm thông tin người rút tiền và để quên tiền sau đó phối hợp để hoàn trả lại.

Chị Đ.T. (ngụ quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) có nghĩa cử cao đẹp.

Trường hợp nếu người rút tiền sau khi nhận lại thẻ mà chưa lấy tiền thì máy sẽ tự nuốt lại tiền và chủ thẻ liên hệ với ngân hàng để làm tra soát và làm thủ tục nhận lại tiền.

Trường hợp có người đến sau lấy số tiền mà khách hàng giao dịch trước bỏ quên thì phía ngân hàng có thể hỗ trợ bằng cách trích xuất camera, tra cứu thông tin người liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang