Anh điều tra cái chết của doanh nhân Nga sau vụ cựu điệp viên bị đầu độc

Thứ Bảy, 17/03/2018 07:48  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 17-3, BBC đưa tin cảnh sát Anh đã tiến hành điều tra nghi án giết người sau cái chết của doanh nhân người Nga Nikolai Glushkov ở tây nam thủ đô London.

Ông Glushkov bị phát hiện chết ở nhà riêng ở New Malden vào ngày 12-3, có dấu hiệu bị bóp cổ. Đến nay chưa có dấu hiệu cái chết của ông Glushkov liên quan đến vụ tấn công cựu điệp viên Sergei Skripal ở Salisbury.

Đến tối 16-3, cảnh sát vẫn đang phong toả ngôi nhà Glushkov từng sống. Ông Glushkov từng là cựu phó tổng giám đốc hãng hàng không do nhà nước Nga sở hữu Aeroflot. Ông bị bắt giam vào năm 1999 với bản án 5 năm tội rửa tiền và lừa đảo.

Sau khi tiếp tục nhận án treo về tội lừa đảo ở một phiên toà khác vào năm 2006, ông Glushkov được đưa đi tị nạn chính trị ở Anh vào năm 2010 và trở thành người chỉ trích các chính sách của tổng thống Nga Putin một cách kịch liệt.

Glushkov là bạn thân của doanh nhân Boris Berezovsky trước khi ông này tự tử.

Ông Nikolai Glushkov - Ảnh: Facebook

Trong khi đó, ở vụ cựu điệp viên Skripal, căng thẳng Nga – Anh tiếp tục tăng cao khi Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cáo buộc “khả năng rất cao” lãnh đạo Nga đã ra lệnh dùng chất động thần kinh để tấn công cha con Skripal.

Moscow bác bỏ bất kỳ liên quan nào đến vụ đầu độc cha con Skripal. Những vụ lùm xùm trên diễn ra chỉ vài ngày trước thềm cuộc tổng tuyển cử ở Nga mà kết quả được dự báo chiến thắng nằm gọn trong tay ông Putin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang