Đài Loan:

Anh chàng bán nhang hiếu thảo 'lay động dư luận'

Thứ Sáu, 21/12/2018 13:21

|

(CAO) Theo AFP ngày 20-12 đưa tin, anh chàng bán nhang Lin Chin-hsiang (20 tuổi) đã ngủ gật khi điều khiển xe máy và gây ra tai nạn với 3 chiếc siêu xe tại Đài Bắc, Đài Loan. Tuy nhiên, hoàn cảnh của thanh niên này đã khiến cộng đồng mạng thương cảm và hỗ trợ một phần tiền đền bù. 

Theo cảnh sát Đài Bắc cho biết, Lin đã ngủ gật khi lái xe và va chạm với ba chiếc xe hơi, trong đó có ít nhất 2 chiếc siêu xe Ferrari.

Anh Lin đang phụ việc tại một cửa hàng bán nhang của gia đình. Khi đi giao hàng cho một ngôi đền gần đó, Lin ngủ gật và tỉnh dậy khi có một con gió mạnh. Vì giật mình và bị gió đẩy nên thanh niên này đã đâm xe máy vào loạt ô tô đang dừng bên đường, khiến ba chiếc xe ô tô bị hư hại.

Anh chàng bán nhang Lin Chin-hsiang cho biết, sẽ làm việc chăm chỉ để đền bù thiệt hại trong vụ tai nạn do mình gây ra

Lin cho biết: "Tôi không thể phủ nhận mình sai, tôi đã ngủ thiếp đi, đến lúc tỉnh lại phải mất một thời gian tôi mới hiểu mình đã gây ra chuyện lớn. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để trả nợ". Dù không ai bị thương sau vụ va chạm do Lin gây ra nhưng chàng thanh niên này phải đối mặt với hóa đơn sửa chữa thấp nhất là 12 triệu Đài tệ (khoảng hơn 9 tỷ đồng), số tiền mà với mức thu nhập của công việc hiện tại, có lẽ anh phải mất hàng thập kỷ mới trả hết.

Thanh niên này cho biết, anh phải bỏ học đại học vào mùa hè này để giúp mẹ điều hành cửa hàng nhang của họ - cha anh đã mất khoảng 5 năm trước. Ngoài bán và đi giao hàng cho gia đình, Lin còn làm thêm tại một cửa hàng thịt nướng gần đó. Việc làm nhiều công việc cùng lúc có thể là một trong những nguyên nhân khiến Lin ngủ gật khi đi giao hàng. 

Ngày xảy ra tai nạn, mẹ của Lin nhớ lại, con trai bà đã làm việc ca tại cửa hàng thịt nướng tới 3 giờ sáng. Lin ngủ một lát, sau đó bắt đầu giao hàng vào khoảng 5 giờ sáng vì tôi cảm thấy không được khỏe ngày hôm đó. Tôi đã chết lặng khi nó trở về và báo đã gây ra vụ tai nạn với thiệt hại lớn cho người khác: "Tôi đã nói với nó, chuyện thì đã xảy ra rồi, quan trọng là không ai phải chết, còn khoản tiền bồi thường chúng tôi sẽ cố gắng làm việc để bù lại".

Hai trong số 3 chiếc siêu xe Ferrari hư hại nặng sau vụ tai nạn

Dư luận tại Đài Loan đã tỏ ra thông cảm với trường hợp của thanh nhiên này, thậm chí, chính quyền thành phố đã xác nhận và lập ra quỹ quyên góp hỗ trợ mà tới nay đã thu được 814.000 Đài tệ (khoảng hơn 600 triệu đồng). Nhiều người khõng khỏi tỏ ra thương cảm: "Chỉ vì gây ra tai nạn với siêu xe mà tương lai của cậu ấy trở nên mù mịt đi hẳn. Phía một bên là những người cực giàu và phía bên kia là những người nghèo phải làm lụng vất và cũng kông sao bì kịp".

Trường đại học mà thanh niên này đang theo học đã tuyên bố sẽ miễn học phí cho anh, tuy nhiên, Lin thở dài cho biết: "Việc học có lẽ phải để sau. Bây giờ tôi còn rất  nhiều việc cần phải giải quyết".

Bình luận (0)

Lên đầu trang