Hong Kong bắt người định rải 'mưa tiền' trên phố lần thứ hai

Thứ Hai, 17/12/2018 20:40

|

(CAO) Theo SCMP ngày 17-12 đưa tin, cảnh sát Hong Kong đã bắt Wong Ching-kit (24 tuổi), khoảng 16 giờ ngày hôm qua 16-2, tại quận Sham Shui Po, khi thanh niên này định rải xấp tiền mệnh giá 500 đôla Hong Kong (khoảng 65 USD).

Trước đó, vào ngày 15-12, một đoạn clip đã lan truyền với tốc độ chóng mặt tại mạng xã hội ở Hong Kong. Nội dung ghi lại cảnh hàng ngàn tờ tiền giấy mệnh giá 100 đô la Hong Kong (khoảng 13 USD) được thả từ tòa nhà cao tầng, ở phố Fuk Wa, quận Sham Shui Po, Hong Kong.

Wong Ching-kit (ảnh phải) được xem là "chủ mưu" của cả hai vụ rải tiền trên phố - Ảnh: CNA

Việc rải tiền gây sự chú ý thường tạo ra nhiều hệ lụy nguy hiểm như: gây mất trật tự, nguyên nhân gây ra ẩu đả vì giành giật tiền, nguy hiểm cho giao thông trên đường phố,... Chính vì thế, cảnh sát đã tăng cường tuần tra khu vực này, và Wong đã dại dột khi vẫn thực hiện hành động rải tiền ngay trong khu vực cũ.

Cảnh sát Hong Kong truy tìm người đàn ông rải tiền từ nhà cao tầng
 

Thanh niên này còn gây chú ý khi dùng một chiếc siêu xe Lamborghini để đi rải tiền lần thứ hai. Được biết, đây là hành động mang mục đích gây sự chú ý để quảng cáo của Wong. Vì anh ta vốn là chủ một công ty hoạt động trong lĩnh vực tiền điện tử. Cảnh sát Hong Kong cũng khuyên người dân trả lại số tiền đã nhặt được khi Wong rải tiền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang