Nga:

Bé 3 tuổi đi bộ 3 km dưới cái lạnh -30 độ sau khi cha mất vì tai nạn

Thứ Ba, 25/12/2018 18:50  | Thư Văn

|

(CAO) Theo Express ngày 25-12 đưa tin, một cậu bé 3 tuổi đã may mắn thoát chết, khi một người đàn ông địa phương bắt gặp cậu đang bị lạc khi đã đi bộ được 3 km, dưới cái lạnh - 30 độ C ở khu vực gần làng Kenay, vùng Khabarovsk, Nga.

Cha cậu bé là ông Yevgeny Vlasov (53 tuổi), đã đón con mình từ trường mẫu giáo địa phương bằng xe trượt tuyết, rồi chở cậu bé tới thăm các hố băng đặt cần câu cá. Người cha đặt con trai ở bờ sông Gur, tuy nhiên, mặt băng trên hồ khi đó không dày như người đàn ông này dự kiến, khiến ông Vlasov rơi xuống hố và không có cách nào thoát ra được.

Dù vậy, vì lo cho con trai, ông vẫn cố sức hét lớn kêu con trai chạy về cửa hàng của gia đình. Cậu bé thông minh đã lần theo dấu xe trượt tuyết của hai cha con để băng qua rừng. Dù vậy, do truyết phủ dày cậu bé đã bị lạc sau khi đi bộ được khoảng 3 km. May mắn là một người dân địa phương đã phát hiện cậu bé.

Ông Yevgeny Vlasov tử vong sau khi rớt xuống hố băng mình sử dụng để câu cá - Ảnh: Siberian Times

Người đàn ông này cho biết: "Lúc tôi phát hiện thằng bé trông có vẻ rất mệt, nó có trả lời tôi một vài câu hỏi nhưng không rõ ràng lắm. Nó có kể lại chuyện cha mình nhưng thực sự chưa hiểu được vấn đề nghiêm trọng như thế nào, bởi nó còn quá nhỏ. Tôi ngay lập tức đã nhờ người trợ giúp và vội về làng tìm người nhà của cháu".

Theo người dân trong làng cho biết, ông Vlasov là một doanh nhân sống tại địa phương và có mở một vài cửa hàng. Khả năng tìm được thi thể của người đàn ông này là rất thấp vì thợ lặn không có khả năng lặn sâu trong cái lạnh dưới lớp băng như thế, đó là chưa kể các dòng chảy phía dưới cũng rất "khó đoán".

Bình luận (0)

Lên đầu trang