Bộ ba bạn thân 'Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn'

Thứ Bảy, 27/05/2017 10:26

|

(CAO) Bộ ba động vật BLT (Baloo gấu đen Mỹ, Leo sư tử và Shere Khan hổ Bengal) tuy rằng khác loài nhưng lại chung sống hết sức hòa hợp và yêu thương lẫn nhau.

Trong thế giới tự nhiên, gấu, hổsư tử dường như là những loài động vật không đội trời chung, nước sông không phạm nước giếng. Tuy nhiên, có một trường hợp đặc biệt mà bộ ba này lại hết sức thân thiết, chung sống hòa hợp với nhau, thậm chí tình cảm của chúng khiến nhiều người cảm động.

Bộ ba chung sống hòa hợp với nhau. Ảnh: Dailymail.

Bộ ba gấu, sư tử và hổ được cảnh sát giải cứu ra khỏi chuồng giam giữ trong một hang ổ buôn ma túy ở Atlanta (Mỹ). Sau khi được giải cứu, bộ ba được đưa đến khu bảo tồn trong tình trạng sư tử Leo bị thương ở mũi do cọ xát vào thùng nuôi nhốt, hổ Khan bị suy dinh dưỡng và gấu Baloo phải phẫu thuật vì bị xích quá chặt khiến nó bị thương.

Kể từ khi được giải cứu khỏi nhà giam khủng khiếp trong cuộc đột kích vào hang ổ ma tuý cách đây 15 năm, bộ ba BLT đã sống chung với nhau và không thể tách rời tại Khu bảo tồn Động vật Noah's Ark ở Locust Grove, bang Georgia.

Sư tử Leo bị thương ở mũi lúc mới được giải thoát. Ảnh: Dailymail

Sư tử Leo và hổ Khan lúc mới được giải thoát.  Ảnh: Dailymail

Bộ ba không bao giờ tấn công lẫn nhau mà ngược lại, chúng rất thích vui chơi cùng nhau. Đặc biệt, sư tử Leo và gấu Baloo có chung một sở thích đó là ăn dứa, đồ ăn nhẹ ưa thích của sư tử Leo.

Sư tử Leo và gấu Baloo đều thích ăn dứa. Ảnh: Dailymail

Tuy nhiên, ngày vui ngắn chẳng tày gang, sau nhiều ngày ăn uống không tốt, các bác sĩ thú y đã khám và phát hiện ra gan của sư tử Leo có khối u không thể phẫu thuật được. Động vật có một giác quan rất đặc biệt, có lẽ Baloo và Khan đã biết rằng bạn của mình đã bị bệnh nan y từ lâu trước khi những triệu chứng bệnh của Leo bộc phát ra bên ngoài.

Sau khi bác sĩ phát hiện bệnh, Leo đã được cho vào một chuồng riêng, thỉnh thoảng nhân viên của khu bảo tồn để cho Baloo và Khan đến thăm Leo. Trước khi Leo qua đời, cọp Khan và gấu Baloo đã được nhân viên khu bảo tồn cho gặp mặt và chào từ biệt Leo, cả 2 cũng được giám sát chặt chẽ để xem chúng có các dấu hiệu buồn rầu hoặc trầm cảm hay không.

Gấu Baloo và hổ Khan đến thăm Leo khi nó bị bệnh.  Ảnh: Dailymail.

Câu chuyện về tình cảm của bộ 3 được nhân viên của khu bảo tồn chia sẻ trên mạng, ngay sau đó, trang Facebook của khu bảo tồn đã nhận được rất nhiều lời bình luận và sự ủng hộ từ những người hâm mộ tình cảm của bộ ba BLT.

"Anh ấy (sư tử Leo) sẽ luôn dõi theo các bạn (nhân viên khu bảo tồn), nhưng quan trọng nhất là anh ấy đang quan sát anh em mình (gấu Baloo và hổ Khan). Họ đã cùng nhau trải qua những ngày dày, cực khổ, phải sống trong địa ngục. Nhưng ngày mà các nhân viên tìm thấy và giải cứu chúng ra khỏi đó, đối với chúng nó giống như thiên đường", tài khoản Liv Necastro bình luận.

Video bộ ba BLT chung sống cùng nhau:

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang