Cặp đôi người Úc thoát chết nhờ viết 'ký hiệu đặc biệt' trên bùn

Thứ Năm, 18/04/2019 20:41

|

(CAO) Theo CNN ngày 17-4 đưa tin, cặp đôi Colen Nulgit (20 tuổi) và bạn gái Shantelle Johnson (18 tuổi) đã đi câu cùng nhau ở công viên quốc gia Keep River, phía tây nước Úc, hôm 14-4, tuy nhiên, cả hai không biết bữa đi câu đã trở thành ký ức đáng sợ. 

Sự việc bắt đầu khi xe tải chở cả hai bị kẹt trong bùn, rồi cặp đôi phải trải qua một đêm mất ngủ vì lạnh và nỗi sợ bị cá sấu tấn công. Chia sẻ cảm giác này Colen cho biết: "Chưa bao giờ tôi có cảm giác lo lắng như thế, chiếc xe gần như không thể di chuyển. Trong khi khu vực của chúng tôi vốn là lãnh địa của cá sấu, chúng sống thành đàn ở đây, gần như không sợ người. Chúng coi mọi thứ di chuyển được là thức ăn và luôn tấn công khi có thể". 

Ký hiệu được cặp đôi ghi trên bùn nhằm thu hút sự chú ý - Ảnh: CNN

Người nhà của cả hai ở thị trấn Kununurra, cách công viên 1,5 giờ lái xe, đã báo cảnh sát khi cặp đôi không quay về tối hôm đó. Dù rất lo sợ nhưng cả hai đã nhanh trí dùng một thanh gỗ và ghi chữ "Help" (cứu, giúp đỡ) thật lớn trên bùn vì họ tin rằng sẽ có máy bay cứu nạn tìm kiếm mình.

Cặp đôi Colen Nulgit (20 tuổi) và bạn gái Shantelle Johnson (18 tuổi) - Ảnh: CNN

Ngày 15-4, khi nghe thấy tiếng máy bay, cả hai đã lập tức đốt lửa để thu hút sự chú ý. Dù suýt mất mạng nhưng cặp đôi cho biết, họ vẫn dự tính những chuyến đi khác trong thời gian sắp tới: "Chúng tôi đã may mắn sống sót, đó là nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát và rất nhiều người. Tôi thật sự biết ơn họ! Chúng tôi có thể sợ hãi nhưng những chuyến phiêu lưu và niềm thôi thúc khám phá khiến chúng tôi không thể dừng lại. Dĩ nhiên, trong những chuyến đi tới, chúng tôi sẽ chuẩn bị cẩn thận hơn, để không phải rơi vào những tình huống nguy hiểm".

Bình luận (0)

Lên đầu trang