Trung Quốc:

Cặp vợ chồng dùng đêm tân hôn để chép điều lệ đảng

Thứ Sáu, 20/05/2016 09:41  | Anh Duy

|

(CAO) Vụ việc đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc bởi độ “quái chiêu” của nó khi một cặp vợ chồng mới cưới ở tỉnh Giang Tây thay vì dành những phút giây trong đêm tân hôn để trao nhau ân ái, cả hai lại ngồi chép…điều lệ đảng.

Tờ Guardian (Anh) hôm 19-5 đưa tin cặp vợ chồng này là Lý Vân Bằng và vợ là Trần Tuyên Trì. Cả hai là công chức làm trong ngành đường sắt ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây.

Trong đêm tân hôn, hai vợ chồng Bằng- Trì đã ngồi chép một số điều trong 53 điều lệ của đảng cộng sản Trung Quốc.

Tổng cộng, cả hai đã chép 17.000 chữ trong đêm tân hôn. Tờ Thời báo Hoàn cầu (Global Times) dẫn lời cặp vợ chồng này cho biết họ xem việc chép điều lệ đảng là cách tốt nhất để tạo ra “kỷ niệm đẹp” trong đêm tân hôn.

Cặp vợ chồng Bằng - Trì ngồi chép điều lệ đảng trong đêm tân hôn - Ảnh: Guardian

Hành động này nằm trong chiến dịch của của ngành đường sắt địa phương khuyến khích các công chức chép điều lệ đảng để thấm nhuần tư tưởng.

Trên phạm vi toàn quốc, chính quyền Bắc Kinh đang phát động chiến dịch kéo dài 100 ngày khuyến khích công dân chép điều lệ đảng và các bài phát biểu của chủ tịch Tập Cận Bình để quán triệt tư tưởng, niềm tin vào đảng và mô hình chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc.

Nhưng điều lệ đảng chưa rõ có chỉ cách người ta yêu nhau trọn đời hay không?

Bình luận (0)

Lên đầu trang