Chó nghiệp vụ Mỹ gầy trơ xương khi được gửi đến Jordan rà bom

Thứ Ba, 17/09/2019 16:01  | Anh Duy

|

​(CAO) Những chú chó nghiệp vụ rà bom đươc gửi từ Mỹ sang nước đồng minh của Mỹ ở Trung Đông - Jordan, đang đổ bệnh và chết dần chết mòn từng ngày vì bị đối xử tồi tệ.

Một cuộc điều tra liên bang đã được mở ra để tìm hiểu về vấn nạn này. Theo đó, các thanh tra viên của Bộ Ngoại giao Mỹ đã phát hiện ít nhất 10 con chó nghiệp vụ chết ở Jordan trong giai đoạn 2008-2016 do bị những vấn đề về sức khoẻ.

Thậm chí những con chó còn sống cũng đang chật vật sinh tồn trong các điều kiện “không tốt cho sức khoẻ” như làm việc quá sức, vệ sinh kém.

Những hình ảnh của báo cáo được công bố vào tuần trước khiến dư luận không khỏi xót xa khi những chú chó này ốm gầy trơ xương, gương mặt hốc hác. Nhiều con có bộ móng dài do nhiều tháng ngày không được cắt. Ở nhiều cơ sở không có cả khay đựng thức ăn cho chúng, họ cho chúng ăn đơn giản bằng cách ném thức ăn xuống nền gạch.

Chú chó nghiệp vụ Mỹ gầy trơ xương ở Jordan 

Những con chó này được huấn luyện để rà bom mìn trong các chương trình chống khủng bố. Báo cáo nêu rõ, dù đã chi trả hàng chục triệu USD để huấn luyện chúng nhưng các quan chức Bộ Ngoại giao vẫn thất bại trong việc đảm bảo chúng được đối xử tốt, đảm bảo về sức khoẻ và có điều kiện sống tốt.

Bộ này đã công bố đường dây nóng để nhận những phàn nàn về việc đối xử tồi tệ đối với chó nghiệp vụ.

Hình ảnh những con chó bị đối xử tệ khiến dư luận không khỏi xót xa 
Bộ móng vuốt dài lâu ngày không được cắt của chúng 

Bình luận (0)

Lên đầu trang