Trò đùa đột nhập căn cứ tuyệt mật của Mỹ gây hiệu ứng không tưởng

Thứ Hai, 16/09/2019 11:01

|

(CAO) Theo CNN ngày 16-9 đưa tin, thanh niên Matty Roberts (20 tuổi), đã lập nên trò đùa đột nhập căn cứ tuyệt mật của Mỹ, thường được biết đến với tên gọi "Khu vực 51", gây hiệu ứng không tưởng khi thu hút tới 3,5 triệu người sẽ đăng ký tham gia.

Roberts hiện là sinh viên và đang sống ở bang California, Mỹ, cũng không ngờ tới việc trò đùa của mình bỗng trở nên thu hút đến vậy: "Tôi làm nên sự kiện đó với ý nghĩ là một trò đùa, bạn biết đấy, nếu đột nhập khu vực quân sự thì sẽ phải chịu phạt rất nặng. Tôi đăng sự kiện 'Khu vực 51' lên Facebook vào sáng 27-6, và giờ đây tôi thấy đã có 3,5 triệu người đăng ký tham gia, một con số không tưởng. Dù đã ra sức cảnh báo nhưng tôi không thể ngăn cản được họ, ai cũng phải tự chịu trách nhiệm với hành động của mình".

"Khu vực 51" vốn nổi tiếng với những bí mật về đĩa bay (UFO) và người ngoài hành tinh

Theo kế hoạch mà Roberts "gợi ý" trên mạng thì chỉ cần tập hợp số lượng người đủ lớn thì sẽ có khả năng vượt qua được hệ thống an ninh của căn cứ quân sự tuyệt mật này. "Khu vực 51" nằm ở phía nam của tiểu bang Nevada, miền Tây Hoa Kỳ, cách thành phố Las Vegas 134 km về phía bắc tây bắc, vốn nổi tiếng là nơi nghiên cứu chế tạo các vũ khí tuyệt mật của Mỹ, cũng như từng được "đồn thổi" thu được đĩa bay (UFO), và thi thể của người ngoài hành tinh.

Sự kiện đột nhập "Khu vực 51" được ấn định vào ngày 20-9, thu hút không chỉ người dân Mỹ, mà cả những người tò mò trên khắp thế giới. Nhiều người tuyên bố sẽ tới Mỹ để tham gia vào sự kiện này. Quân đội Mỹ hiện không coi đây là một trò đùa và hiện đang triển khai kế hoạch để đối phó.

Ngay cả các nhân viên FBI cũng đến tận nhà Roberts để điều tra nguyên nhân thanh niên này nảy ra ý tưởng điên rồ đến vậy? Hai thị trấn Rachel and Hiko nằm gần "Khu vực 51" ở hạt Lincoln, Nevada dự kiến tổ chức hai lễ hội là Alienstock và Storm Area 51 Basecamp để "đón chờ" sự kiện này. Giới chức của hạt này cũng đang phải lên kế hoạch đối phó, khi ước tính có khoảng 5.000 - 50.000 người tham gia sự kiện.

Các bảng cảnh báo cấm xâm nhập được đặt phía bên ngoài "Khu vực 51"

Cảnh sát trưởng hạt Lincoln Kerry Lee cho biết, ngay cả khi chỉ 1% số người đăng ký tham dự sự kiện trên Facebook xuất hiện, cũng gây nên một áp lực an ninh không tưởng. Bởi hiện tại chỉ có 26 cảnh sát phụ trách toàn bộ hạt rộng 27.000 km2 nhưng số lượng nhân viên triển khai sắp tới ước tính vào khoảng hơn 150 cảnh sát và 300 nhân viên y tế.

Những người xâm nhập trái phép "Khu vực 51" sẽ bị bắt và có thể bị phạt ít nhất 1.000 USD. Ngoài ra nếu gây sự cố ngiêm trọng thì người vi phạm nhiều khả năng còn phải đối mặt với án tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang