Trung Quốc:

Công viên sen "khủng" đóng cửa sau một tháng vì bị khách hái hết hoa

Thứ Năm, 04/07/2019 13:35

|

(CAO) Theo SCMP ngày 4-7 đưa tin, một công viên sen, rộng 250.000 m2, được mở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã phải đóng cửa vì bị du khách hái trộm hết hoa.

Ngoài du khách, thì hàng trăm người thiếu ý thức đã đột nhập công viên này để hái trộm hoa vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, khiến cho việc đối phó của người quản lý công viên trở nên bất khả thi.

Một nhân viên an ninh trong công viên cho biết: "Dù đã tăng cường lực lượng bảo vệ đi tuần nhưng bạn biết đấy không thể nào kiểm soiát một khu vực rộng lớn như vậy được. Khi thấy du khách hái trộm hoa, chúng tôi tiến hành nhắc nhở thì ở chỗ khác người ta sẽ đã hái hoa rồi".

Khách tham quan thản nhiên hái trộm hoa ở công viên - Ảnh: SCMP

Theo như lịch trình, công viên dự kiến đóng cửa để trùng tu và mở lại vào mùa hè. Tuy nhiên, việc hoa bị hái hết nằm ngoài kế hoạch nên nhiều khả năng công viên buộc phải đóng cửa tới hết năm nay.

Kẻ thì leo rào vào hái trộm - Ảnh: Thepaper.cn
Người thì lội xuống cả bùn - Ảnh: Red Star

Một số clip và hình ảnh về những người hái hoa sen được lan truyền rộng rãi trên mạng, khiến dư luận không ngừng chỉ trích. Một tài khoản mạng xã hội viết: "Ngay cả hàng rào cao nhất cũng không thể ngăn được họ. Làm sao ngăn chặn được những người vô ý thức này ngoài cách xử phạt thật nặng. Cần công bố những hình ảnh về họ để lên án như vậy mới có thể răn đe được kẻ khác".

Bình luận (0)

Lên đầu trang