Đội bóng nhí đã đào bùn bằng tay để giành sự sống trong hang

Thứ Bảy, 14/07/2018 22:46

|

(CAO) Cậu bé Duangpetch Promthep (biệt danh là Dom) đã kể lại cho bố mẹ về những khó khăn mà cậu và các thành viên đội bóng đã gặp phải trong hang vào ngày bắt đầu bị mắc kẹt 23-6.

Bố của Promthep, ông Banpote Kornkham thuật lại lời kể của cậu con trai: "Ban đầu chúng tìm được đường ra ngoài nhưng chúng đã bị ngập bởi rất nhiều nước. Toàn bộ các thành viên buộc phải đi sâu hơn vào bên trong vì chúng biết được phía đó có vị trí cao hơn. Tuy nhiên, khi gần tới nơi thì phát hiện lối đi tới chỗ cao hơn đã bị bít lại. Tất cả phải dùng tay đào bùn và cát để vượt qua. Cuối cùng một vùng đất nhô cao đã được phát hiện nhưng dện tích của phần đất này chỉ mở rộng nếu nước rút và thu hẹp khi nước dâng. Vì vậy, các thành viên phải thay phiên nhau, người nào ngồi thì người kia đứng".

Các thành viên của đội bóng nhí lúc còn ở trong hang động - Ảnh: BBC

Người giúp các thành viên ổn định tinh thần không ai khác chính là huấn luyện viên (HLV) của đội bóng Ekkapol Chantawong. Anh chính là người đã dạy các em thiền, hướng dẫn việc đào đất, quản lý sử dụng 6 đèn pin của cả nhóm sao cho tiết kiệm. 

Đội bóng nhí gồm 13 thành viên mắc kẹt trong hang Tham Luang từ 23-6 bởi mưa lớn khiến hang bị ngập nước và chìm trong bùn. Chiến dịch giải cứu sau đó được chia làm 3 đợt, diễn ra vào các ngày 8, 9 và 10-7. Các thành viên của đội bóng nhí đã được đưa ra ngoài hang trong tình trạng sức khỏe tốt, điều buồn của chiến dịch là một tình nguyện viên, cựu đặc nhiệm SEAL đã tử vong khi đang lắp đặt bình dưỡng khí do thiếu oxy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang