Trung Quốc:

Sinh viên sư phạm cao dưới 1m5 bị từ chối cấp bằng

Thứ Sáu, 06/07/2018 16:17

|

(CAO) Đây vốn không phải là quy định của ngành sư phạm tại Trung Quốc nhưng nó lại được coi là quy định của một số tỉnh tại nước này.

Trường hợp điển hình nhất là mới đây một nữ sinh viên tiếng Anh năm cuối của trường Đại học Sư phạm Thiểm Tây đã được thông báo không được cấp bằng chỉ vì thiếu... chiều cao. Điều này đã gây dư luận chỉ trích bên trong xã hội Trung Quốc về nạn phân biệt đối xử.

Không chỉ riêng tỉnh Thiểm Tây mà còn nhiều tỉnh khác ở Trung Quốc, nam giới phải cao hơn 1m55 và nữ giới trên 1m50 mới được cấp bằng sư phạm. Chiều cao này là thấp hơn với các giáo viên mầm non, yêu cầu chỉ khoảng 1m45.

Giáo viên Trung Quốc đang cảm thấy bức xúc vì giới hạn chiều cao - Ảnh minh họa

Nhiều người dùng mạng xã hội đã thể hiện sự tức giận vì vấn đề này: "Chiều cao liệu có liên quan gì đến khả năng sự phạm? Nếu đã không chịu cấp bằng sao lại không nói ngay từ đầu mà để bạn sinh viên ấy học gần xong mới đưa ra thông báo, như vậy chẳng khác nào giết chết tương lai của người khác".

Hiện vấn đề này đang gây ra sự phản đối mạnh mẽ, nhất là trường hợp của nữ sinh viên tiếng Anh năm cuối của trường Đại học Sư phạm Thiểm Tây. Một trào lưu đòi cho sinh viên này được tốt nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ trong cộng đồng mạng tại Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang