Gặp người đàn ông lên kế hoạch bơi từ Nhật Bản đến Mỹ

Thứ Ba, 05/06/2018 11:25  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 5-6, BBC đưa tin một tay bơi người Pháp đã lên kế hoạch bơi từ Nhật Bản đến Mỹ, trở thành người đầu tiên bơi xuyên Thái Bình Dương.

Tay bơi Ben Lecomte, năm nay 51 tuổi dự định bơi 8 giờ mỗi ngày trong hơn nửa năm để đến được bờ biển phía tây nước Mỹ.

Đây là một hành động nguy hiểm vì anh có thể đối mặt với những đàn cá mập, giông bão, sứa độc và nhiệt độ thấp của nước biển.

Lecomte hy vọng hành động của anh sẽ góp phần thức tỉnh ý thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu. Bên cạnh hoạt động bơi của Lecomte, một nhóm các nhà khoa học sẽ theo sát hành trình của anh để tiến hành các nghiên cứu. Quãng đường bơi xuyên Thái Bình Dương có độ dài 9000 km đi qua nhiều vùng khí hậu.

Ben Lecomte lên kế hoạch bơi xuyên Thái Bình Dương - Ảnh: AFP

Nhóm nghiên cứu sẽ khảo sát về tình trạng các mảnh đồ nhựa trôi rải rác trên biển, tác động của thảm hoạ rò rỉ phóng xạ ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima tác động thế nào đến môi trường.

Hiện nay Lecomte đang sống ở Mỹ và đang luyện bơi mỗi ngày để chuẩn bị cho hành trình gian nan sắp tới. Nói với AFP, Lecomte cho rằng: “Sức khoẻ tinh thần quan trọng hơn cả thể chất. Bạn phải chắc chắn rằng mình luôn nghĩ về mọi thứ một cách tích cực”.

Ben Lecomte chuẩn bị cho hành trình gian nan của mình - Ảnh: Twitter

Bình luận (0)

Lên đầu trang