Lệnh cấm dùng túi nhựa đựng đồ ở Kenya bắt đầu có hiệu lực

Thứ Năm, 31/08/2017 20:37  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-8, BBC đưa tin một lệnh cấm sử dụng túi nhựa để đựng đồ ở quốc gia châu Phi Kenya vừa bắt đầu có hiệu lực sau nhiều năm bị hoãn. Đây được xem là bước tiến trong lĩnh vực bảo vệ môi trường ở quốc gia này.

Tuy nhiên lệnh cấm này bị các nhà sản xuất túi nhựa phản đối kịch liệt khi họ cho rằng nó có thể khiến 80.000 người mất việc. Một tòa án hôm 25-8 đã bác phản đối lệnh cấm này. Theo các nghiên cứu gần đây, những người Kenya sử dụng khoảng 24 triệu túi nhựa mỗi tháng.

Đây là lần thứ 3 trong vòng 10 năm qua, vấn đề túi nhựa được đề cập nóng bỏng ở Kenya.Tuy nhiên chưa rõ trong thời gian tới người dân nước này sẽ làm sao để xoay xở khi không được sử dụng túi nhựa.

Theo luật mới, những du khách đến Kenya sử dụng túi nhựa được phát sau khi mua đồ ở các cửa hàng miễn thuế cũng sẽ bị buộc phải bỏ lại chúng ở sân bay trước khi nhập cảnh hay xuất cảnh vào nước này.

Tòa án trước đó đã thụ lý đơn của 2 nhà nhập khẩu túi nhựa yêu cầu dừng lệnh cấm, tuy nhiên tòa sau đó đã đưa ra phán quyết rẳng các quan ngại về vấn đề môi trường quan trọng hơn là các lợi ích về kinh tế.

Túi nhựa sử dụng ở Kenya chất đống thành những bãi rác - Ảnh: Getty Iamges

Bình luận (0)

Lên đầu trang