Nga kêu gọi “Tự sướng an toàn”

Thứ Năm, 09/07/2015 08:10  | Anh Duy

|

(CAO) Trước các vụ tai nạn do chụp hình “tự sướng” (selfie) xảy ra gần đây, cảnh sát Nga đã phát động chiến dịch cảnh báo có tên “ Tự sướng an toàn” đến dân chúng.

Theo hãng tin Tass của Nga, đã có hơn 10 người thiệt mạng và khoảng 100 vụ tai nạn khi những người này bất chấp nguy hiểm để tạo dáng trước ống kính.

“Một phút chụp hình tự sướng có thể trả giá bằng cả cuộc đời bạn”- là thông điệp trong các tờ rơi tuyên truyền mà cảnh sát Nga phát hành đến các sinh viên và công chúng. 

Một thanh niên cuồng chụp hình tự sướng đã bất chấp nguy hiểm leo lên đỉnh một tòa nhà cao tầng ở Hồng Kông để chụp bức ảnh này 

Các tờ rơi chứa thông tin thể hiện dưới dạng đồ họa với các hình ảnh cảnh báo người dân không chụp hình tự sướng trên nóc nhà, cầu thang, gần thú dữ hay trên đường tàu hỏa và dốc núi...

Một số hình ảnh cảnh báo in trong tờ rơi lấy từ những vụ tai nạn đã xảy ra trong thực tế cuộc sống. Điển hình như một cô gái 21 tuổi vô tình bắn vào đầu mình khi cầm súng chụp “tự sướng” hay một thiếu niên ở khu vực Ryazan thiệt mạng khi cố gắng chụp hình tự sướng trên đường ray tàu hỏa. 

Một trong các mục cảnh báo chụp hình tự sướng mà Nga vừa phát hành 

Bình luận (0)

Lên đầu trang