Trung Quốc

Mạng xã hội góp phần khiến số vụ ly dị tăng cao

Thứ Hai, 06/07/2015 17:38  | Lê Linh

|

(CAO) Dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội là một trong những lý do chính dẫn đến số vụ ly dị tăng đột biến ở Trung Quốc.

Tờ Trung Quốc nhật báo ngày 6-7 dẫn lời luật sư Liu Lin của công ty luật Beijing Shuangli ở Bắc Kinh (Trung Quốc) cho biết như trên.

Luật sư Liu Lin nói 9/10 vụ ly dị mà ông xử lý liên quan đến các tranh cãi dính dáng đến mạng xã hội. Ông cho rằng các cặp vợ chồng dành nhiều thời gian để "chát chít" với người khác trên mạng xã hội khiến nguy cơ hạnh phúc tan vỡ gia tăng.

Luật sư Liu Lin nói: "Tôi chưa bao giờ nghĩ công nghệ có thể hủy hoại một cuộc hôn nhân nhưng vào năm 2011, tôi đã xử lý một vụ ly dị mà nguyên nhân là do dịch vụ nhắn tin QQ và kể từ đó, tôi xử lý nhiều vụ tương tự". 

Dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội có thể khiến hạnh phúc vợ chồng tan vỡ. - Ảnh: The Sun

Chuyên gia về pháp luật hôn nhân và gia đình Lu Mingsheng ở Hiệp hội pháp luật học Trung Quốc cho biết hơn 50% số vụ ly dị ở Trung Quốc là do ngoại tình và không ít vụ ngoại tình bắt đầu từ việc tâm tình qua các mạng xã hội như WeChat và Momo

Báo cáo của Bộ Dân chính Trung Quốc cho biết số vụ ly dị ở nước này tăng từ 2,68 triệu vụ vào năm 2010 lên 3,64 triệu vụ vào năm 2014.

Mặt khác, lý do các vụ ly dị gia tăng cũng có phần đóng góp của các "vụ ly dị giả" của các cặp vợ chồng tìm cách lách luật để mua thêm bất động sản, đăng ký cho con cái học ở trường điểm...

Luật sư Liu Lin dẫn ra trường hợp một cặp vợ chồng không có hộ khẩu ở Bắc Kinh quyết định ly dị. Sau đó, người vợ trả tiền để một người đàn ông ở Bắc Kinh làm đám cưới giả với cô. Một khi đã được nhập hộ khẩu và đăng ký cho con được vào trường công lập, người vợ lập tức ly dị ông chồng Bắc Kinh để cưới lại chồng cũ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang