Nhóm không chấp nhận hôn nhân đồng giới thắng thế ở Đài Loan

Chủ Nhật, 25/11/2018 21:43

|

(CAO) Theo ST ngày 25-11 đưa tin, một trong những cuộc trưng cầu dân ý ở Đài Loan được tổ chức hôm 24-11, đã có một phần về phản đối hay tán đồng hôn nhân đồng giới. Kết quả thu được cho thấy hơn 7 triệu người ủng hộ quan điểm cho rằng hôn nhân chỉ nên được thực hiện giữa nam và nữ.

Ngoài ra, các ý kiến cũng cho rằng việc ủng hộ quan điểm hôn nhân đồng giới sẽ phá hoại các nền tảng hạnh phúc gia đình truyền thống. Tuy nhiên, cũng có hơn 6 triệu người cho rằng chính phủ nên ban hành luật riêng cho những trường hợp này. Cũng nên nhớ rằng, Tòa án tối cao Đài Loan đã cho phép hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới vào tháng 5-2017, trở thành nơi đầu tiên ở châu Á chấp nhận hôn nhân dạng này.

Nhà hoạt động ủng hộ hôn nhân đồng giới, Chi Chia-wei đến để bỏ phiếu cho cuộc bầu cử địa phương và trưng cầu dân ý về hôn nhân đồng tính, tại Đài Bắc, Đài Loan - Ảnh: RT

Người đại diện của Liên minh vì sự bình đẳng Đài Loan, vốn ủng hộ hôn nhân đồng giới, Jennifer Lu cho biết: "Tôi rất buồn trước kết quả này, tôi vẫn tưởng đây là nơi ủng hộ tuyệt đối cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) từ khi có quyết định chấp nhận hôn nhân đồng giới. Nhưng tôi đã lầm, tất cả chỉ mới bắt đầu, chúng ta vẫn còn việc để làm và điều cần để tranh đấu".

Dù tòa án tối cao Đài Loan đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới và hạn cho giới chức Đài Loan 2 năm để sửa đổi bộ luật dân sự. Tuy nhiên, tiến triển của quyết định này dường nhu còn rất chậm chạp vì vướng phải nhiều sự phản đối từ các nhóm bảo thủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang