Ấn Độ:

Tàu cao tốc hiện đại vừa khai trương đã bị hư hại do đâm phải... bò

Chủ Nhật, 17/02/2019 17:21

|

(CAO) Theo AFP ngày 17-2 cho biết, tàu cao tốc Vande Bharat trên hành trình từ thành phố Varanasi tới thủ đô New Delhi, Ấn Độ đã bị hư hại sau khi đâm phải một con bò trên đường di chuyển.

Vụ va chạm hy hữu khiến hệ thống cấp điện của 4 toa xe và phanh bị hỏng, nhưng nó vẫn có thể tới thủ đô New Delhi theo đúng dự tính ban đầu để kịp cho chuyến chở khách đầu tiên.

Trước đó một ngày, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tuyên bố khai trương dịch vụ tàu cao tốc sản xuất nội địa. Đây cũng vốn là chương trình "cổ động" cho hàng loạt các sản phẩm được sản xuất tại Ấn Độ trong thời gian tới.

Đoàn tàu cao tốc hiện đại vừa khai trương hôm 15-2 ở Ấn Độ đã bị hư hại do đâm phải... bò - Ảnh: AFP

Việc tàu đâm phải gia súc vốn không phải chuyện hiếm ở Ấn Độ, nhất là tại các khu vực nông thôn nơi việc thả gia súc chạy rông được xem là chuyện "thường ngày". Trong khi hệ thống đường sắt của Ấn Độ thì từ trước tói nay đã nổi tiếng về vấn đề quá tải.

Bởi nó phải vận chuyển tới 23 triệu lượt khách/ngày nhưng vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu của người dân. Với tốc độ tối đa lên tới 180 km/h, hệ thống tàu cao tốc hiện đại mới phát triển được xem là tương lai của ngành đường sắt Ấn Độ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang