Thái Lan cho phép cô gái Ả Rập Saudi bị gia đình dọa giết tị nạn

Thứ Ba, 08/01/2019 15:56

|

(CAO) Theo AFP ngày 7-1 cho biết, cơ quan xuất nhập cảnh Thái Lan đã chấp thuận cho Rahaf Mohammed al-Qunun tị nạn sau khi nhận được thông tin cho biết, cô gái này bị gia đình dọa giết nếu trở về nhà.

Theo đó, Rahaf đã trốn khỏi gia đình trong chuyến du lịch tới Kuwait, đồng thời cô muốn tới Úc để xin tị nạn. Tuy nhiên, kế hoạch này thất bại khi cô bị giữ lại lúc quá cảnh ở Bangkok, Thái Lan, hôm 6-1.

Người đứng đầu cơ quan xuất nhập cảnh Thái Lan, Surachate Hakparn cho biết, đáng lẽ Rahaf phải bị trục xuất vì không có đủ các giấy tờ cần thiết. Nhưng người của Cao ủy Liên Hợp Quốc về Người tị nạn (UNHCR) đã đứng ra bảo lãnh cho cô gái.

Rahaf Mohammed al-Qunun (thứ hai bên trái vào), tại sân bay Suvarnabhumi, Bangkok hôm 7-1 - Ảnh: AFP

Cũng theo lời Rahaf, cô bị gia đình bạo hành cả về thể xác lẫn tinh thần. Cô quả quyết mình sẽ bị giết nếu bị trục xuất về Ả Rập Saudi. Ông Surachate tuyên bố cô gái được phép ở lại sau cuộc họp với UNHCR: "Thái Lan là đất nước mến khách, Rahaf cho biết, cô ấy muốn ở lại đây theo hình thức tị nạn. Chúng tôi tôn trọng quyết định đó và sẽ tìm cách hỗ trợ cô gái này".

Rahaf hiện vẫn xuất hiện trên mạng xã hội, cô cho rằng mình đã được an toàn. Cô cũng tiết lộ mình được trả lại hộ chiếu sau khi bị quan chức Ả Rập Saudi và Kuwait tịch thu ngay tại sân bay Suvarnabhumi, Bangkok. Tuy nhiên, các quan chức Ả Rập Saudi đã phủ nhận thông tin này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang