Cathay Pacific bán vé hạng thương gia... rẻ hơn vé thường

Thứ Năm, 03/01/2019 13:14

|

(CAO) Theo CNN ngày 3-1 đưa tin, hãng hàng không quốc gia Hong Kong là Cathay Pacific đã xảy ra lỗi hệ thống khi bán vé hạng thương gia chặng Đà Nẵng - New York, với giá rẻ hơn cả vé thông thường.

Cụ thể, mức giá hạng thương gia cho chặng Đà Nẵng - New York là vào khoảng 16.000 USD, tuy nhiên mức mà Cathay Pacific "chào giá" chỉ là 675 USD, thấp hơn gần 24 lần so với thông thường. Ngay khi có một lượng khá hành khách đặt vé này và đặt ra câu hỏi hãng đã nhanh chóng khắc phục sự cố, dù một lượng "vé lỗi" đã được bán ra. Khoảng thời gian xảy ra sự cố đặt vé này cũng không được công bố. 

Đại diện phát ngôn của hãng cũng đưa ra thông báo về việc này và sự cố đã nhanh chóng được khắc phục vào ngày 2-1. Hãng cũng đề cập chuyện này trên mạng xã hội bằng một giọng văn dí dỏm và khẳng định các khách hàng đã đặt vé sẽ vẫn được đảm bảo dịch vụ như hạng thương gia: "Chúc mừng năm 2019! Có lẽ không lời chúc nào tốt hơn bằng việc chúng tôi đã gửi những nón quà là những chuyến bay giá rẻ với chất lượng cao cho các bạn. Chúng tôi đã gặp sự cố kỹ thuật với hệ thống của mình nhưng đó là trách nhiệm cần phải thực hiện. Tôi mong điều này sẽ khiến năm mới của bạn trở nên 'đặc biệt'. Và chúng tôi sẽ đón chờ để phục vụ bạn được tốt nhất!".

Cathay Pacific là một trong những hãng hàng không 5 sao phục vụ tốt nhất thế giới trong nhiều năm liền

Vào tháng 2-2018, hãng máy bay Air France của Pháp cũng đã gặp lỗi kỹ thuật tương tự khi chặng bay từ Paris về Hà Nội. Với giá chào bán 0 đồng (khách chỉ phải trả thuế phí khoảng 2,5 triệu đồng), rẻ hơn 10 lần so với mức giá thông thường. Tuy nhiên, hãng Air France không chấp nhận lượng "vé lỗi", thay vào đó họ gửi thông báo và hoàn tiền lại cho khách hàng.

Cathay Pacific là một trong những hãng hàng không 5 sao phục vụ tốt nhất thế giới trong nhiều năm liền. Hãng sở hữu hàng loạt máy bay hiện đại và rất mới, bao gồm 69 chiếc Boeing 777 và 30 chiếc Airbus A350. Khách hàng đi vé thương gia của hãng sẽ được phục vụ thức ăn, rượu hảo hạng (uống bao nhiêu tùy thích) và thỉnh thoảng được tặng các bộ vật dụng cá nhân (lược, xà bông, gương,...) được hãng đặt hàng sản xuất riêng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang